Cách quay số điện thoại cố định mới
Sau khi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tiến hành thành công việc đổi số điện thoại cố định cho hơn 11 triệu khách hàng, từ ngày 26/10/2008, các doanh nghiệp viễn thông khác cũng bắt đầu đổi số.
Song không như VNPT duy trì thời gian quay số song song, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định còn lại áp dụng ngay hình thức gọi theo cách mới.
Ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của VNPT cho rằng đây là lý do khiến biết một số thuê bao khi quay số theo cách cũ đến các mạng cố định ngoài VNPT đã không liên lạc được từ sau ngày 26/10.
Theo ông Bùi Quốc Việt, Viettel đã đề nghị VNPT hỗ trợ định tuyến các cuộc gọi theo cách cũ về tổng đài hướng dẫn thuê bao tự động. Vì yêu cầu cấp bách nên VNPT và Vietel đã có ngay buổi làm việc để có phương án kỹ thuật hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Nếu khách hàng gọi theo cách quay số cũ sang Viettel, tổng đài của VNPT đã cài đặt để định tuyến cuộc gọi trở lại phía Viettel để tổng đài này tự động thông báo tới khách hàng cách quay mới của Viettel. Như thế, khách hàng khi gọi từ thuê bao VNPT sang thuê bao Viettel biết được mình đã gọi nhầm, và gọi lại theo cách mới, thực hiện liên lạc thông suốt.
“Hiện tại, việc hợp tác của cả hai phía vẫn đang tiếp tục triển khai thực hiện. Tuy nhiên, do Viettel yêu cầu đột xuất nên VNPT cần có thời gian để thực hiện thống nhất trên toàn mạng lưới. Đặc biệt, trong khâu kỹ thuật, hệ thống không thể giải quyết tức thì được nên việc hợp tác của cả hai doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục. Vì lợi ích chung của khách hàng, VNPT cũng đã tích cực hỗ trợ cho Viettel và các doanh nghiệp khác”, ông Bùi Quốc Việt nói.
Theo Ictnews