Cập nhật: 14/10/2008 |
Ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy bán hàng thời lạm phát |
|
Đó là nội dung buổi tọa đàm do Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin Hà Nội (HITTC) phối hợp Tạp chí Thế giới vi tính- PC World tổ chức ngày 9- 10, tại Hà Nội.
|
|
Mục đích của buổi tọa đàm là góp phần giúp các doanh nghiệp lựa chọn những phương án đầu tư công nghệ thông tin phù hợp để tăng doanh số bán hàng, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tham gia tọa đàm có đại diện nhiều doanh nghiệp, các nhà tư vấn về công nghệ thông tin.
Các đại biểu tập trung thảo luận quanh hai mảng giải pháp chính là thương mại điện tử (e-commerce) và quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM).
Nhiều câu hỏi, thắc mắc của đại diện các doanh nghiệp về lợi ích, ý nghĩa của thương mại điện tử và quản trị quan hệ khách hàng, cách triển khai và vận hành các giải pháp đã được các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) giải đáp. Một số doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả hai giải pháp thương mại điện tử và quản trị quan hệ khách hàng cũng đã tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình.
Giám đốc Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin Hà Nội Vũ Tấn Cương nhận định: Việc đầu tư cho công nghệ thông tin để tối ưu hóa quy trình hoạt động, cắt giảm chi phí, mở rộng kênh tiếp thị, bán hàng... có thể giúp các doanh nghiệp qua được giai đoạn khó khăn một cách nhẹ nhàng hơn và có cơ hội vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Vi tính – PC World Việt Nam Lê Trung Việt cho biết: Tạp chí thường xuyên tổ chức hội thảo, tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, tạp chí tư vấn về lĩnh vực này cho doanh nghiệp thông qua nhiều bài viết trên ấn phẩm Thế giới Vi tính sê-ri B. Doanh nghiệp có thể gửi thắc mắc về ứng dụng công nghệ thông tin qua địa chỉ e-mail thegioivitinh@pcworld.com.vn để được giải đáp.
Nhân dân |