Thứ bảy, 27/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 15/08/2008
Hai mục tiêu chiến lược của VNPT

Trong bối cảnh lạm phát, VNPT vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2008, đặc biệt là dịch vụ thông tin di động và Internet băng rộng.

Báo Bưu điện Việt Nam đã phỏng vấn ông Bùi Quốc Việt, Người phát ngôn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về vấn đề này.

Hiện nay, tình hình lạm phát đang ảnh hưởng đến phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp. Vậy, lạm phát đã ảnh hưởng như thế nào đối với VNPT và VNPT đã đối phó với tình hình này như thế nào?

Khi nền kinh tế nước ta đã hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới, những biến động bất lợi ngoài tầm dự đoán như vừa qua của kinh tế toàn cầu và giá cả thị trường thế giới đã tác động trực tiếp đến tăng trưởng và đến mặt bằng giá trong nước với mức độ mạnh hơn nhiều so với trước đây là một tất yếu. Bên cạnh đó, ở trong nước, những khó khăn khách quan do thiên tai dịch bệnh xảy ra cũng như hậu quả của nó là vấn đề mà toàn xã hội và mỗi doanh nghiệp phải đối mặt.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có Chỉ thị số 03/CT-TGĐ ngày 5/5/2008 về việc triển khai thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát và tăng trưởng bền vững.

Theo đó, VNPT thực hiện 7 biện pháp cụ thể, bao gồm: phổ biến, quán triệt chủ trương này tới toàn CBCNV Tập đoàn; tăng cường năng lực mạng lưới, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; bố trí đủ lực lượng, thiết bị, phương tiện đảm bảo chất lượng để khai thác, chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện...; rà soát cắt giảm các chi phí chưa thực sự cần thiết, triệt để tiết kiệm các khoản chi phí trong các hoạt động của các đơn vị, trong việc sử dụng điện, xăng dầu, vật tư, nguyên liệu, đặc biệt tiết kiệm trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo gây tốn kém, lãng phí; rà soát chặt chẽ các hạng mục đầu tư, chủ động giám sát, đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư, kiên quyết cắt giảm các dự án kém hiệu quả...

Đặc biệt, có thể khẳng định, VNPT là một trong những doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc chủ trương của Chính phủ về quản lý giá. Thời gian qua, trong tình hình lạm phát và xu hướng tăng giá của hầu hết các sản phẩm dịch vụ, riêng giá của dịch vụ bưu chính viễn thông luôn thực hiện giảm theo lộ trình. Gần đây nhất, Tập đoàn VNPT có chủ trương áp dụng mức cước khuyến khích cho thuê bao di động của hai mạng VinaPhone và MobiFone với mức cước ưu đãi từ 20 đến 80% tùy từng gói cước. Đây chính là động thái khẳng định việc nghiêm túc thực hiện pháp luật về giá cũng như sự chia sẻ khó khăn tài chính cho đông đảo khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

Có thể nói, lạm phát đã gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tác động trực tiếp đến đời sống của hàng chục ngàn CBCNV của VNPT. Tuy nhiên, với việc nghiêm túc thực hiện các giải pháp của Chính phủ, các chương trình hành động cụ thể của Tập đoàn và sự đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn của toàn thể CBCNV, VNPT tin tưởng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn đảm bảo sự phát triển ổn định.

Liệu VNPT có phải điều chỉnh kế hoạch phát triển của mình trong năm 2008 do lạm phát hay không?

Những tháng còn lại của năm 2008, Tập đoàn VNPT hoạt động SXKD trong điều kiện chịu ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế cũng như  sự cạnh tranh, chia sẻ thị phần ngày càng mạnh mẽ trên thị trường bưu chính viễn thông. Tuy nhiên, để khẳng định vị thế chủ lực trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT của quốc gia, trên cơ sở đánh giá năng lực thực hiện trong 6 tháng đầu năm cũng như tình hình thị trường, VNPT quyết tâm thực hiện thành công và vượt mức những mục tiêu cơ bản đã đề ra. Phần kế hoạch, về cơ bản, VNPT sẽ điều chỉnh theo hướng tăng thêm một số chỉ tiêu để bù lại những khó khăn do thực tế của nền kinh tế. Dự kiến, tổng doanh thu phát sinh của VNPT năm 2008 sẽ tăng hơn 18% so với năm 2007, cao hơn kế hoạch đầu năm; Tổng số thuê bao điện thoại thực tăng gần 70% so với thực hiện năm 2007, cao hơn kế hoạch đầu năm; Tổng số thuê bao Internet băng rộng dự kiến cũng tăng với mức tối thiểu là 30%… Có thể nói, bằng việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp của Chính phủ, những biện pháp cụ thể trong nội bộ, VNPT có cơ sở để vượt những khó khăn chung của nền kinh tế, đảm bảo duy trì sự phát triển ổn định.

Hiện nay, nhiều dịch vụ đang sinh lời lớn như dịch vụ thông tin di động của VNPT đang bị cạnh tranh rất mạnh, thậm chí Viettel đang dẫn đầu về số thuê bao và vùng phủ sóng. Vậy VNPT có đặt mục tiêu chiếm giữ lại vị trí số 1 hay không?

 Đến thời điểm này, VNPT luôn giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin di động về cả số lượng thuê bao, vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng số thuê bao của hai mạng MobiFone và VinaPhone của VNPT vẫn đứng đầu thị trường, chiếm hơn 52% thị phần. Về chất lượng, MobiFone là mạng di động nhiều năm liền được công nhận là mạng di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất. Xin được nói thêm, trong kế hoạch phát triển 6 tháng cuối năm nay, VNPT cũng đặt mục tiêu rất cao về phát triển dịch vụ thông tin di động và VNPT phấn đấu sẽ đạt 65% thị phần vào cuối năm 2008.

Mặc dù VNPT tập trung chiến lược để xây dựng mạng băng rộng, tuy nhiên dịch vụ di động vẫn chiếm tỉ lệ doanh thu chủ yếu của VNPT. Vậy VNPT cân đối chiến lược này như thế nào?

VNPT là tập đoàn bưu chính viễn thông chủ lực của quốc gia với lĩnh vực hoạt động chủ chốt là bưu chính, viễn thông và CNTT. Phát triển dịch vụ thông tin di động và dịch vụ băng rộng luôn là hai mục tiêu chiến lược quan trọng của VNPT. Như tôi vừa đề cập, trong lĩnh vực thông tin di động, VNPT chiếm 52% thị phần còn trong lĩnh vực Internet băng rộng, thị phần của VNPT là 60%. Trong thời gian tới, VNPT tập trung đầu tư hạ tầng và phát triển dịch vụ để duy trì vị thế hàng đầu trong cả hai lĩnh vực này. 

Mới đây, VNPT có một số điều chuyển về nhân sự chủ chốt cho mạng VinaPhone, vậy VNPT có đặt ra mục tiêu gì cho mạng di động này trong thời gian tới?

Mục tiêu phát triển của mạng VinaPhone đã được hoạch định ngay từ đầu năm và doanh nghiệp đã có phương án để thực hiện thành công và vượt mức những mục tiêu đó, đặc biệt trong chỉ số phát triển thuê bao. Sự điều chỉnh nhân sự sẽ tăng cường cho VinaPhone có sự phát triển tốt hơn trong việc phấn đấu đạt mục tiêu phát triển 7 triệu thuê bao mới trong năm 2008, với chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mạng thông tin di động hàng đầu của quốc gia.

Cảm ơn ông!

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0