IFA 2006 thiếu một khẩu hiệu mới gây sự chú ý cùng những công nghệ đột phá. Điều này có thể là do các cột mốc phát triển sản phẩm đã được đặt ra từ trước và nhiệm vụ của doanh nghiệp là dần thực hiện lời hứa đối với người tiêu dùng.
Với 1.049 đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm, triển lãm năm nay vắng bóng 150 doanh nghiệp so với 2005. Giới phân tích cũng cho rằng hội chợ IFA tại Berlin cộng với triển lãm CeBit ở Hannover hàng năm cùng ở Đức sẽ trở thành một gánh nặng lớn. "Những sản phẩm được trưng bày tại hai sự kiện sẽ không khác biệt mấy, mà chi phí lại quá cao, chưa kể đến hội chợ CES ở Las Vegas (Mỹ)", đại diện của tập đoàn Philips nhận xét.
Thiết bị độ phân giải cao (HD - High Definition)
|
Toshiba giới thiệu đầu HD DVD tại IFA. Ảnh: CNet. |
IFA năm nay không chứng kiến sản phẩm át chủ bài nào trong lĩnh vực HD nhưng TV màn hình phẳng đã được cải tiến nhiều hơn. Chỉ riêng sản lượng TV tinh thể lỏng đã tăng 130% trong nửa đầu năm nay.
|
Công ty Denon khẳng định đầu DVD của họ có chất lượng hình ảnh ngang bằng, thậm chí cao hơn cả HD DVD và Blu-ray. Ảnh: Pocket-lint. |
Công nghệ DVD thế hệ mới cũng lần đầu được đưa vào thị trường châu Âu qua triển lãm IFA. Các sản phẩm Blu-ray và HD DVD đã xuất hiện ở Mỹ cách đây vài tháng nhưng vẫn còn gặp nhiều rắc rối về kỹ thuật cùng sự dè dặt của người tiêu dùng.
|
Tại IFA 2006, Samsung tuyên bố đầu đĩa Blu-ray của họ sẽ có mặt ở châu Âu trong tháng 10. Ảnh: StuffMag. |
Công ty Loewe (Đức) đã trưng bày thiết bị truyền hình độ phân giải cao tích hợp bộ tiếp nhận và ghi lại nội dung. Pioneer cho ra mắt màn hình plasma độ phân giải cao với kích cỡ 127 cm. Còn Philips tung ra đầu đọc/ ghi đĩa CD, DVD và Blu-ray.
Truyền hình Internet
Truyền hình đã có thêm một dạng phát sóng mới: IPTV với khẩu hiệu "Triple Play" (công nghệ tam giác) nhờ khả năng kết hợp điện thoại, Internet và nội dung giải trí. Đây là chiêu bài giúp các doanh nghiệp viễn thông bảo vệ vị trí của họ trước đối thủ truyền hình cáp.
Máy nghe nhạc
|
Hệ thống radio trong ôtô của Kenwood. Ảnh: Pocket-lint. |
Thiết bị nghe nhạc di động luôn là mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm. Sản phẩm radio trong xe hơi của Kenwood (Mỹ) được trang bị cổng USB. Trong khi đó, JVC trưng bày radio được tích hợp một đầu đọc DVD với màn hình khổ rộng.