Theo Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT-BTTTT-BNV ra ngày 30/6/2008, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp tỉnh, thành thực hiện quả lý nhà nước về báo chí; xuất bản; bưu chính và chuyển phát; CNTT, điện tử; phát thanh và truyền hình; viễn thông và Internet; truyền dẫn phát sóng; tần số vô tuyến điện; cơ sở hạ tầng TTTT; quảng cáo trên báo chí, mạng thông tin máy tính và xuất bản phẩm…
Thông tư liên tịch nêu rõ, Sở TT&TT xây dựng mới hoặc duy trì, nâng cấp, đảm bảo kỹ thuật, an toàn thông tin cho hoạt động trang thông tin điện tử (website, cổng thông tin) của UBND cấp tỉnh; hướng dẫn các đơn vị trong tỉnh thống nhất kết nối, cung cấp nội dung thông tin và các dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh theo sự phân công của UBND cấp tỉnh.
Sở TT&TT cũng tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quyền tác giả đối với sản phẩm báo chí, xuất bản; bản quyền về sản phẩm và dịch vụ CNTT&TT.
Chủ trì thanh tra, kiểm tra hoạt động và xử lý vi phạm của doanh nghiệp, đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật…
Về tổ chức, biên chế, mỗi Sở TT&TT có Giám đốc Sở và không quá 03 Phó giám đốc (trừ Hà Nội và TP.HCM có không quá 04 Phó Giám đốc).
Thông tư liên tịch cũng quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, biên chế Phòng Văn hóa và Thông tin. Đây là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về:báo chí; xuất bản; bưu chính và chuyển phát; viễn thông và Internet; CNTT, cơ sở hạ tầng thông tin; phát thanh trên địa bàn.
Theo Ictnews