|
Nguồn: Reuters |
Với tên gọi "Thiếu Lâm: Sân khấu của niềm vui", một trang web của riêng Thiếu Lâm Tự đã được dựng lên trên www.taobao.com, website thương mại điện tử đông khách nhất Trung Quốc.
Tại đây, bạn có thể mua đủ mọi thứ, từ trà, giày dép, áo phông có in hình Thiếu Lâm Tự cho đến băng đĩa DVD.
Chỉ cần bỏ ra 9,999 NDT (tương đương 21.000 VND), các fan kung fu đã có thể sở hữu một cuốn sách hướng dẫn nhập môn kungfu cơ bản.
Còn nếu bỏ ra 29 NDT, bạn sẽ nhận được một đôi đũa "thân thiện với môi trường".
Đây không phải là lần đầu tiên mà "cái nôi của võ học Trung Hoa" bước chân vào lĩnh vực thương mại.
Trên thực tế, công việc kinh doanh của Thiếu Lâm Tự khá phát đạt với việc tổ chức các show biểu diễn kungfu, sản xuất phim võ thuật...
Họ thậm chí còn thực hiện cả một chương trình truyền hình thực tế để tìm kiếm "Ngôi sao kungfu thế hệ mới".
Ngoài ra, Thiếu Lâm Tự còn tích cực hậu thuẫn cho một kế hoạch thúc đẩy và phát triển du lịch của chính quyền địa phương.
Mặc dù vậy, có vẻ như nhiều người dùng Internet Trung Quốc không mấy mặn mà với nỗ lực kinh doanh mới nhất của Thiếu Lâm Tự.
"Càng ngày chùa Thiếu Lâm càng mất đi sức hấp dẫn và thanh tịnh tự nhiên", một độc giả bình luận trên website tin tức ifeng.com ngày hôm qua. "Họ đã bị thương mại hóa quá nhiều".
Theo Vietnamnet