Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 31/05/2008
2013: Quảng cáo di động sẽ bùng nổ

Doanh thu của thị trường quảng cáo di động toàn cầu sẽ tăng chóng mặt, từ con số 1,4 tỷ USD khiêm tốn năm 2007 lên hơn 10 tỷ USD sau 5 năm nữa.

Triển vọng màu hồng

Mô tả ảnh.
Nguồn: Slash
Theo nghiên cứu mới nhất của Heavy Reading, riêng thị trường Mỹ sẽ "đóng góp" gần 5 tỷ USD vào năm 2011.

Để so sánh, doanh thu của quảng cáo di động tại nước này mới chỉ đạt 421 triệu USD hồi năm 2006 mà thôi.

Tuy nhiên, muốn bùng nổ được, trước hết quảng cáo di động phải vượt qua một loạt rào cản liên quan đến định dạng, chính sách giá và chuẩn.

"Vấn đề chủ chốt là làm cho người dùng cảm thấy thoải mái khi nhận được quảng cáo trên điện thoại di động", chuyên gia Aditya Kishore của Heavy Reading cho biết.

"Bên cạnh đó, thị trường cần phát triển được những công cụ đo lường hiệu quả của quảng cáo qua điện thoại".

Một khúc mắc cũng cần được tháo gỡ càng sớm càng tốt là chính sách về giá. Tỷ lệ phân chia lợi nhuận giữa mạng di động với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo ra sao, biểu phí quảng cáo như thế nào...

Tất cả, theo Heavy Reading, cần phải nhanh chóng được làm rõ và thống nhất trên phạm vi toàn cầu.

Vượt qua rào cản

Heavy Reading nhấn mạnh rằng: "hệ sinh thái quảng cáo di động" hiện vẫn đang trong giai đoạn "thôi nôi", chập chững.

Tuy nhiên, nó sẽ tận hưởng tốc độ tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ khi các khúc mắc nói trên được "giải quyết".

"Một khi công nghệ và các chiến dịch marketing cùng cải tiến, quảng cáo di động sẽ cất cánh", bà Kishore dự đoán.

Bên cạnh đó, việc một loạt đại gia công nghệ như Yahoo, Microsoft và Google tích cực nhảy vào sân chơi di động cũng sẽ giúp thị trường quảng cáo di động tăng tốc.

So với các phương tiện truyền thông khác, quảng cáo qua kênh ĐTDĐ có khá nhiều ưu thế, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều hạn chế.

Cụ thể, nó mang đến cho mạng di động một nguồn thu mới khổng lồ. Khác với quảng cáo truyền hình hay Internet, các mạng di động có thể tham gia xây dựng và phát triển quảng cáo di động ngay từ những ngày đầu".

Không đồng đều

TIN LIÊN QUAN
Vị thế và tầm ảnh hưởng của họ, vì thế, cũng cao hơn so với nhà đài hay các website, bà Kishore phân tích.

Theo Heavy Reading, phần doanh thu thuộc về các mạng không dây có thể chiếm tới 3,4 tỷ USD vào năm 2012. Tất nhiên, không phải mạng di động nào cũng được lợi nhuận như nhau.

"Những mạng nào đầu tư mạnh tay cho nội dung, công nghệ tìm kiếm và hoạt động quảng cáo sẽ chiếm thị phần lớn hơn.

Ngoài ra, thị trường này còn chịu sự chi phối của yếu tố địa lý. Nhật Bản, Mỹ và Anh là những quốc gia có khả năng dẫn đầu về doanh thu quảng cáo di động".

Tin nhắn SMS sẽ là công cụ tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả của quảng cáo di động. Trong số 250 triệu thuê bao di động hiện nay tại Mỹ, có tới 141 triệu người, tức 56%, đánh giá SMS là phương tiện liên lạc chủ lực.

Để so sánh, chỉ có khoảng 67 triệu người sử dụng web di động mà thôi. Điều này có nghĩa là tầm với của quảng cáo SMS sẽ rộng gấp đôi.

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0