Trong cuộc hội thảo “Tất cả cho Công nghệ số” vào thứ Tư vừa qua, Jerry Yang - giám đốc điều hành Yahoo – “thổ lộ” rằng Yahoo vẫn sẵn sàng tiếp tục thương thuyết sáp nhập, nhưng Microsoft tỏ ra không còn chút hứng thú điều đình nào nữa “Chúng tôi không hề quay lưng lại với đề nghị, mà chính Microsoft mới là kẻ quay lưng.”. Theo ông, sự kết hợp giữa Microsoft và Yahoo sẽ có “sức nặng khủng khiếp”. “ Microsoft không còn muốn mua lại Yahoo nữa, và hiện chúng tôi đang thảo luận về các vấn đề khác. [Lần này], chúng tôi sẽ phải hiểu rõ họ đang muốn hợp tác những gì, và phải hiểu nhiều hơn nữa”. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, mặc dù không còn muốn sáp nhập toàn diện, Microsoft đang thảo luận mua lại bộ phận tìm kiếm web của Yahoo. Yahoo cũng sẽ bán lại tài sản của mình tại châu Á, bao gồm cả Yahoo Nhật Bản và phần sở hữu của Alibaba Trung Quốc.
Trong các bài phát biểu với báo giới gần đây, Yang cho biết cuộc sáp nhập với Yahoo sẽ có nhiều vấn đề ngoài tài chính đơn thuần mà các cuộc thảo luận giữa hai bên chưa bao giờ đề cập rõ ràng, bao gồm cả luật chống độc quyền. Đồng phát biểu với giám đốc Yang tại hội thảo, chủ tịch Yahoo - Susan Decker - cho biết tiền bạc vẫn là cản ngại lớn nhất: “Chúng tôi chưa bao giờ bước qua ngưỡng cửa giá sáp nhập. Mọi vấn đề khác đều bị đặt ở phía sau”.
Về vấn đề hợp tác giữa Yahoo và Google, giám đốc Yang cho rằng đây là bước tiến hợp lý, nhưng chưa có thoả thuận chính thức nào được kí giữa đôi bên – “thị trường vẫn chưa cho phép Yahoo và Google hợp tác toàn diện”. Tháng trước, hai hãng đã hợp tác thử nghiệm bước đầu cho phép chèn quảng cáo của Google trong một số website của Yahoo.
Ông cũng không quên bảo vệ “chiếc ghế” của mình khi bị chỉ trích về vai trò lãnh đạo dẫn đến đàm phán đổ bể. Ông khẳng định: “Tôi thực sự tin mình là cá nhân đúng đắn nhất để lãnh đạo Yahoo”. Yang ví von việc báo giới qui trách nhiệm cho đôi bên sau khi đàm phán thất bại cũng “giống như bạn chia tay với bạn gái trong trường phổ thông vậy, dân tình sẽ kháo nhau rằng “do cậu ta thế nọ, do cô ta thế kia”.
Yang khẳng định Yahoo sẽ còn rất nhiều việc phải làm, yêu cầu đầu tư cả tài chính lẫn thời gian để đạt tới tương lai sáng lạn hơn. Mục tiêu trước mắt của hãng sẽ là biến con số 500 triệu lượt người xem mỗi tháng thành lợi nhuận quảng cáo tức thời.
Theo Dân trí