“Chúng tôi rất ấn tượng với thị trường Hàn Quốc và đang tìm hiểu thị trường. Rất tiếc là chúng tôi chưa có sản phẩm nào ra mắt tại đây”, phát ngôn viên Kari Tuutti của Nokia từ chối bình luận về giá bán điện thoại trong thời gian tới.
“Chúng tôi đang theo dõi từng bước đi của Nokia”, Chang Ma, Phó chủ tịch bộ phận marketing của LG, cho biết.
John Park, một nhà phân tích của công ty Daishin Securities, cho rằng từ trước tới nay LG được hưởng lợi do Nokia đánh mất thị phần tại Bắc Mỹ. Vì thế, LG có lý do để suy nghĩ khi hãng sản xuất điện thoại Phần Lan mở rộng ảnh hưởng của mình sang Mỹ và Hàn Quốc.
LG đã rất thành công trong việc nắm bắt cơ hội từ những khó khăn của hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới là Motorola và Sony Ericsson – hãng điện thoại lớn thứ 5 thế giới. Trong khi Motorola tuột dốc không phanh do không tạo ra được sản phẩm đột phá kể từ khi điện thoại siêu mỏng RAZR ra đời, lợi nhuận của Sony Ericsson đã giảm một nửa trong quý đầu năm nay do nhu cầu mua sắm điện thoại chụp ảnh và nghe nhạc cao cấp ngày càng giảm.
“Chúng tôi đã nhận thấy nhiều rủi ro từ nền kinh tế suy thoái, giá nguyên vật liệu ngày càng tăng và cả những động thái bất thường của đối thủ. LG hy vọng sẽ hóa giải được điều này bằng những sản phẩm tốt và những chiến dịch marketing rộng rãi”, ông Ma chia sẻ.
3 tháng đầu năm nay, LG đã bán kỷ lục 24,4 triệu điện thoại và dự kiến sẽ đạt mục tiêu 100 triệu chiếc trong năm nay.
Theo Dân trí