Lenovo hiện là hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ 4 thế giới, chỉ sau HP, Dell và Acer.
Cụ thể, tính đến hết ngày 31/3 vừa qua, doanh thu của hãng đã đạt 16,4 tỷ USD - tăng đáng kể so với con số 14 tỷ cùng kỳ năm trước.
Tương tự, lãi ròng cũng vượt ngưỡng 485 triệu USD, cao gấp 3 lần so với mức 161 triệu USD của năm tài khóa 2006-2007.
Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan chính là 3 thị trường tiêu nhụ máy tính Lenovo mạnh mẽ nhất, khi đóng góp tới 37% nguồn doanh thu của hãng.
Sản lượng máy tính xuất xưởng cũng tăng 27% so với năm trước, Lenovo cho biết.
Theo giới phân tích, một trong những lý do chính khiến cho sức cầu PC tại Trung Quốc tăng đột biến là chương trình marketing rầm rộ hướng tới Thế vận hội Bắc Kinh 2008.
Ngoài 3 thị trường chủ lực nói trên, tình hình kinh doanh của Lenovo tại các khu vực khác cũng đang tăng trưởng rất vững chắc.
Châu Mỹ hiện là thị trường lớn thứ hai của hãng khi chiếm tới 28% doanh thu. Doanh số máy tính bán được cũng đã tăng 13% trong năm tài khóa mới nhất.
Ngay cả châu Âu, một thị trường nổi tiếng khó tính cũng đóng góp 13% doanh thu cho hãng. Tốc độ tăng trưởng doanh số thậm chí còn nhanh hơn - lên tới 23% so với năm tài khóa 2006-2007.
Cũng chiếm 13% doanh thu của hãng là thị trường châu Á nói chung, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số chậm hơn - chỉ dừng lại ở 18%.
Laptop hiện vẫn là mặt hàng chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của hãng (58%). Tuy nhiên, theo lời Lenovo, máy tính để bàn cũng đang kinh doanh rất chạy.
Trong suốt một năm qua, số lượng máy tính để bàn tiêu thụ được đã tăng 13%, cao gấp 4 lần so với tốc độ tăng trưởng bình quân của cả thị trường.
Theo Vietnamnet