Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 19/05/2008
Sốt... từ người tiêu dùng

Lại có một cơn sốt máy tính xách tay mini.

Thị trường đang rơi vào những cơn sốt liên miên. Sốt nhà đất, chứng khoán, sốt gạo, sốt ximăng. Cơn sốt này chưa dứt, lại thấy dấu hiệu của một cơn sốt khác: Sốt máy tính xách tay (laptop) mini.

Trong ngày 17.5, theo kế hoạch, 2.000 chiếc laptop mini Asus Eee được tung ra thị trường tại Hà Nội và TPHCM. Dòng laptop này được thiết kế gọn nhẹ (kích cỡ chỉ chừng tờ giấy khổ A4, trọng lượng chưa tới 1kg), dễ di chuyển, kết nối Wifi, có các tính năng lướt web, thư dãn và giải trí...

Đặc biệt, giá của Asus Eee PC cũng vươn đến kỷ lục: 399USD. Thông tin từ nhà sản xuất đưa ra, là trong quý IV/2007, Hãng Asus đã bán ra 300.000 chiếc Eee PC trên toàn thế giới. Còn các nhà phân phối thì cho rằng, đây là sản phẩm đang "hot".

DN thì phải bán hàng nên buộc phải mạnh miệng PR, quảng bá cho sản phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng mới là chủ thể quyết định đến việc mua hàng hay không.

Tại các điểm phân phối Asus Eee PC ở Hà Nội sáng 17.5, nhiều người đã phải nhọc thân xếp hàng từ sớm để chờ mua máy.

Đáng nói hơn, trong số rất nhiều người xếp hàng kia, đã ra quyết định mua máy chỉ vì thấy nó nhỏ gọn, chỉ vì nghe quảng cáo thấy hay, chứ chưa cần biết cụ thể dòng máy này tính năng thế nào, và có thể phục vụ cho công việc ra sao?
 
Cứ nghe đó là hàng đang "hot", giá rẻ..., là mua. Kiểu "đâm đầu" mua hàng như thế vô hình trung tạo ra sốt, và càng "nhắm mắt đưa chân" thì sốt càng nặng hơn.

Đã có nhiều bài học về tâm lý bầy đàn và những hệ quả nặng nề của nó. Nhiều người đang ôm sầu vì lỗ nặng trên thị trường nhà đất, chứng khoán, và đã bị "móc túi" trong vụ sốt gạo ảo vừa qua.
 
Thế mà nhiều người tiêu dùng vẫn chưa tỉnh ngộ, vẫn cứ lao vào những cuộc mua bán theo phong trào. Cổ nhân đã nói "tiên trách kỷ hậu trách nhân", không ít cơn sốt xuất phát từ chính người tiêu dùng!

Theo Lao động

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0