Dù vậy, để đầu tư vào một cổng thông tin giải trí trực tuyến (TTGTTT) sẽ là điều không dễ dàng gì, bởi lẽ cần nhiều yếu tố kỹ thuật, nhân sự, cơ sở hạ tầng, v.v...
Năm 2007 được xem là năm lên ngôi của các sản phẩm thuần Việt khi các nhà cung cấp dịch vụ trong nước đã đưa ra các sản phẩm cạnh tranh trên nền Internet, các công cụ tìm kiếm, các dịch vụ tán gẫu v.v... Vì thế, sự xuất hiện của một cổng TTGTTT thuần Việt cũng khẳng định sự tiến bộ của các doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày 9/1/2008, VinaGame đã giới thiệu với cộng đồng sản phẩm Zing.vn () có thể được xem là cổng TTGTTT đầu tiên tại Việt Nam với nhiều thông tin và dịch vụ xoay quanh lĩnh vực giải trí với đối tượng phục vụ rộng rãi. Với Zing.vn, người dùng có thể nghe nhạc, tìm kiếm nhạc trực tuyến, viết blog, truy cập tin tức, tán gẫu... Theo ông Vương Quang Khải, phụ trách Zing.vn thì bước đầu, điểm nhấn của Zing.vn chính là ở 5 chuyên mục chủ chốt, làm nên linh hồn cho Zing.vn như Đài Zing, nơi người dùng có thể thấy được toàn cảnh của một thế hệ trẻ với 2 chuyên mục hấp dẫn nhất là Hộ chiếu Webby và Bloggy Blog phục vụ bạn đọc tuổi "teen" với nhiều đề tài hấp dẫn và bổ ích. Bên cạnh đó, mục G2 (Gala Game) chuyên giới thiệu, phân tích, hướng dẫn và bình luận sâu sắc, trẻ trung về game ở mọi thể loại với thư viện lưu trữ nhiều trailer, wallpaper, nhạc game...
Ông Khải cũng nhận định năm 2008, chắc chắn sẽ là một năm phát triển hơn nữa của CNTT-TT. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và tiêu dùng cũng sẽ thông minh hơn. Vì thế, việc truy cập thông tin trên một cổng thông tin sẽ là một sự lựa chọn mới thú vị dành cho tất cả mọi người khi không còn bận tâm "lục lọi" các địa chỉ website trong đầu mà chỉ cần nhớ cổng thông tin duy nhất, giúp tiếp cận kiến thức nhanh hơn và tiện lợi hơn.
Theo Ictnews