Theo thống kê của hãng GfK Việt Nam (công ty chuyên nghiên cứu về thị trường các sản phẩm tiêu dùng của Tập đoàn GFK – CHLB Đức) năm 2007, mỗi người dân Việt Nam chi khoảng 36,2 USD cho các sản phẩm điện tử - CNTT (năm 2006 là 28,4 USD) trong đó, dẫn đầu là chi tiêu cho điện thoại, hàng gia dụng, sản phẩm CNTT và điện tử.
Tổng giá trị thị trường bán lẻ hàng điện tử - CNTT năm 2007 ước tính đạt 3,1 tỷ USD, tăng hơn 29% so cới năm ngoái. Doanh thu hai nhóm hàng điện tử tiêu dùng và CNTT tăng đến 43%, tương đương 641 triệu USD và 700 triệu USD.
Việc Hà Nội dẫn đầu cả nước về mức chi tiêu cho điện tử - CNTT năm nay là lý do để Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Tin học Viễn thông Hà Nội tổ chức Triển lãm - Hội thảo CNTT và Điện Tử Tiêu dùng Việt Nam 2008 (VCE’08) vào tháng 4 năm tới sau hai lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm sẽ có bốn khu vực (viễn thông và mạng, giải trí và game, điện tử và máy tính, ứng dụng phần mềm) giới thiệu và trưng bày chín nhóm sản phẩm và công nghệ.
Hơn 200 gian hàng của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước về CNTT, viễn thông và điện tử tiêu dùng như Canon, Intel, Panasonic, AMD, CMC…sẽ cùng góp mặt.
Đại diện của ban tổ chức cho biết, với diện tích triển lãm trên 5.000 m2, VCE’08 dự kiến sẽ thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan với hai nhóm đối tượng chính là chính phủ các tổ chức, doanh nghiệp và nhóm người mua là các cá nhân.
Theo Nhân dân