Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 17/12/2007
Giảm cước, không được để chất lượng giảm

Lần đầu tiên trong công văn đồng ý cho phương án giảm cước, Bộ TT&TT yêu cầu, VNPT phải có các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh nghẽn mạng khi lưu lượng tăng cao vào giờ cao điểm và các ngày lễ, Tết.

3 mạng GSM được giảm cước kỷ lục

Sau khi Viettel công bố giảm 15% cước thông tin di động, lập tức, VNPT đã  trình Bộ TT&TT 2 phương án giảm cước di động cho mạng MobiFone và Vinaphone. Phương án 1: Giảm cước cơ bản nội mạng xuống 25% và liên mạng xuống 20% từ mức hiện hành. Phương án 2; giảm 28% cước cơ bản nội mạng, 25% đối với liên mạng. Tuy nhiên, ngày 13/12/2007, Bộ TT&TT chỉ đồng ý cho VNPT được giảm cước với mức giảm trung bình là 20%.

Như vậy, hiện nay 03 mạng GSM đang có mức cước gần sát với mức cước của các mạng CDMA.  Phía VNPT cho rằng, việc giảm cước này đã đáp ứng được lòng mong mỏi của gần 20 triệu khách hàng của hai mạng di động Vinaphone và MobiFone và đảm bảo sự công bằng cho khách hàng giữa các mạng di động. Phía VNPT còn khẳng định, vào thời điểm này, họ đã hội tụ đủ yếu tố để có thể giảm cước cho khách hàng. Trong khi đó, ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom cho biết, quy mô mạng lưới dịch vụ và số lượng khách hàng của Viettel đã có sự phát triển vượt bậc và điều đó cho phép Viettel giảm giá thành dịch vụ. Ngoài ra việc giảm cước lần này cũng còn xuất phát từ cam kết của Viettel không ngừng đưa ra những sản phẩm có giá trị tốt nhất xứng đáng với những gì người tiêu dùng bỏ ra khi sử dụng dịch vụ, luôn mang lại lợi ích cho mọi nhà.

Sự kiện giảm cước cực lớn của các mạng di động rất có ý nghĩa vì đây là một loại dịch vụ cơ bản của người dân được giảm giá trong bối cảnh giá của hầu hết các loại hàng hoá, dịch vụ cơ bản phục vụ cho đời sống đều tăng giá phi mã. Bên cạnh đó, sự kiện giảm cước này cũng báo hiệu sự bùng nổ mới của thị trường thông tin di động trong năm 2008 bởi khả năng phát triển thuê bao của các mạng di động sẽ mạnh hơn trước rất nhiều do cước di động đã ở mức rất thấp.

Lo ngại về chất lượng mạng di động

Trao đổi với Báo Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ngay từ đầu năm Bộ đã họp với các doanh nghiệp để đề ra lộ trình giảm cước trong năm nay. Bộ cũng khuyến nghị các doanh nghiệp nên giảm vào các đợt như tháng 7 hoặc tháng 10, vì đây là dịp ít có ngày lễ Tết. Nếu giảm trong những dịp này vẫn sẽ kích cầu thuê bao, nhưng có điểm thuận lợi không rơi vào những ngày gia tăng lưu lượng đột biến vì lễ Tết.

"Mới đây một số mạng di động đề nghị được giảm cước, thế nhưng đây cũng là thời điểm năm hết tết đến nên nhu cầu sẽ tăng mạnh. Nếu các mạng di động không có phương án đầu tư từ trước có thể sẽ bị nghẽn mạng trong dịp này. Hiện đã có những dấu hiệu về chất lượng mạng di động không ổn định" - ông Nguyễn Minh Sơn nói. Còn Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, việc giảm cước sẽ tác động tốt đến người tiêu dùng, nhưng điều họ quan tâm nhiều hơn vẫn là chất lượng gọi. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, các mạng di động cần cam kết và bảo đảm an toàn mạng lưới vào dịp lễ, Tết sắp tới.

Trước lo ngại từ phía cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề chất lượng mạng di động khi mà các mạng được giảm cước, cả 3 mạng di động đều khẳng định sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình.

Tại buổi công bố giảm cước, Viettel Telecom khẳng định đã có phương án và chuẩn bị mạng lưới khi mà số lượng thuê bao và lưu lượng tăng đột biến. Phía Viettel còn tỏ ra lạc quan vì đang sở hữu mạng di động lớn nhất tại Việt Nam với dung lượng mạng 25 triệu thuê bao, số lượng khách hàng trên hệ thống lên đến trên 14 triệu, hơn 6.100  trạm thu phát sóng trên toàn quốc.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone khẳng định, sau khi được giảm cước, khách hàng của mạng di động này sẽ luôn nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất như đã cam kết trong bất cứ hoàn cảnh nào. Với chiến lược cạnh tranh bền vững, Vinaphone luôn đưa ra lộ trình giảm cước trên cơ sở đảm bảo nguồn lực về phát triển mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Các hệ thống tổng đài cũng đã được nâng cấp theo đúng kế hoạch. Lạc quan nhất vẫn là phía MobiFone. Mạng di động này khẳng định họ sẽ giữ vững đẳng cấp chất lượng của mình sau khi được giảm cước và nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng mạnh trong dịp lễ Tết.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0