Cập nhật: 01/11/2007 |
Bộ TT-TT quản lý lĩnh vực quảng cáo trên báo chí |
|
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo giao quyền hạn quản lý nhà nước về quảng cáo trên báo chí cho Bộ Thông tin và Truyền thông.
|
|
|
Bộ Thông tin - Truyền thông họp báo cáo về kế hoạch tiếp nhận kết quả Đề án 112 chiều 30/10/07. (Ảnh: Hưng Hải). |
Trước đây, lĩnh vực này được giao cho Bộ Văn hóa - Thông tin (cũ). Hiện tại, khi Bộ Thông tin - Truyền thông được chuyển giao thêm nhiệm vụ quản lý báo chí, xuất bản, Thủ tướng cũng đồng ý để Bộ tiếp nhận chức năng quản lý quảng cáo trên các loại hình báo chí (do Cục Báo chí đảm nhiệm).
Theo đó, Bộ TT-TT được cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi giấy phép quảng cáo trên báo chí (bao gồm: báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử), hướng dẫn việc thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính và trên xuất bản phẩm.
Đồng thời, Bộ TT-TT có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm của các cơ quan, tổ chức cá nhân hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên mạng thông tin máy tính và trên xuất bản phẩm. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất quản lý nhà nước về quảng cáo, trên các phương tiện khác; trừ báo chí, mạng thông tin máy tính và xuất bản phẩm.
Thủ tướng cũng yêu cầu hai bộ cần phối hợp để ban hành thông tư liên tịch quy định về thủ tục cấp phép quảng cáo, về phối hợp thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo trên báo chí, mạng thông tin máy tính và xuất bản phẩm.
Theo Vietnamnet |