Dạo quanh ISGAF 2007, chúng ta dễ dàng nhận ra sự không cân đối khi lượng khách tham quan hầu như đổ dồn về khu trưng bày của VinaGame và FPT. Điều này khó tìm thấy ở các hội chợ, khu triển lãm khác. Lý giải cho sự mất cân bằng này không khó, vì tâm lý khách hàng khi tham quan hội chợ thường thích lui tới những khu vực vui nhộn, những gian hàng được đầu tư dày công, được tư vấn và trực tiếp khám phá, sử dụng các sản phẩm trưng bày… Nắm bắt được tâm lý của khách hàng và đầu tư nghiêm túc đang dần trở thành một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.
VinaGame đã sử dụng một khu trưng bày với diện tích trên 120m2 mang phong cách riêng biệt, hiện đại, ấn tượng và lạ mắt được thiết kế theo hình “đĩa bay” biểu hiện cho sự vươn xa, bay cao trong tương lai. Tại đây, những sản phẩm giải trí trực tuyến mới như công cụ tìm kiếm nhạc trực tuyến thông minh ZingMP3; trò chơi chiến thuật trực tuyến Phong Thần - Lập Quốc Tranh Hùng; Trò chơi đối kháng trực tuyến casual Boom Online; Trò chơi trực tuyến đang được cộng đồng game thủ chờ đợi Võ Lâm Truyền Kỳ 2 - Thập Diện Mai Phục đã được trưng bày hết sức khéo léo và ấn tượng.
|
Cách bày trí thật ấn tượng của gian hàng VinaGame
|
Khách tham quan có thể trực tiếp tìm hiểu, khám phá các sản phẩm này trên 80 máy tính màn hình tinh thể lỏng có cấu hình mạnh được lắp đặt và sắp xếp khoa học, đẹp mắt. Bên cạnh đó, VinaGame còn dành một diện tích trung tâm để trưng bày một sân khấu hiện đại, nơi trình diễn những tiết mục hoạt náo, ca vũ nhạc kịch đặc sắc, sáng tạo, ấn tượng, thỏa mãn nhu cầu thưởng lãm của quan khách. Gần 50 PG trong trang phục các cô nương và thiếu hiệp, kỳ sĩ trong thế giới của các trò chơi trực tuyến luôn chào đón khách tham quan bằng sự niềm nở, ân cần... Tất cả đã làm nên một khu trưng bày VinaGame ấn tượng, lạ mắt và thu hút.
Đã có trên 5.000 người ghé thăm và sử dụng thử các dịch vụ của VinaGame trong một ngày. Mặc dù số lượng này không được như dự kiến ban đầu (hơn 7.000 người/ngày) nhưng khu trưng bày của VinaGame đã trở thành địa điểm lôi cuốn khách tham quan suốt từ sáng đến tối. Số lượng máy tính không đủ để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các tính năng sản phẩm của khách tham quan. Các trò chơi có thưởng của sản phẩm game trực tuyến Phong Thần, Boom Online… đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của khách hàng. Các tiết mục trình diễn vui nhộn, đậm chất giải trí đem lại một gian hàng đặc sắc cho ISGAF năm nay.
|
Rất nhiều khách hàng ghé thăm và sử dụng thử các dịch vụ của VinaGame
|
Anh Bùi Quốc Minh - một khách tham quan đã nhận định: “Tôi chưa thấy một khu trưng bày nào trước nay, tại các khu triển lãm hay hội chợ ấn tượng cuốn hút như khu trưng bày của VinaGame. Tôi muốn thử hết các sản phẩm nhưng nhiều người sử dụng nên phải chờ khá lâu. Hy vọng đến ISGAF năm sau, VinaGame vẫn tiếp tục gìn giữ và phát huy hơn nữa thế mạnh của mình”. Anh nhìn nhận thêm: Công bằng mà nói, trong xu thế thị trường, mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược kinh doanh để phát huy và nắm giữ thị phần. Theo tôi thì ISGAF chính là cơ hội quảng bá trực tiếp sản phẩm phần mềm đến người tiêu dùng nếu các doanh nghiệp biết tận dụng”.
Ý kiến trên chỉ mang tính cá nhân nhưng cần được nhìn nhận đúng đắn. Một trong những giải pháp để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm chính là chiến lược xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đó. Mặc dù người tiêu dùng quyết định trung thành với một sản phẩm hay không lại thông qua sự kiểm định chất lượng trong quá trình sử dụng. Trong một thị trường có đủ loại hàng hóa đang cạnh tranh nhau, khách hàng sẽ khó lựa chọn trong “giỏ hàng” của mình một sản phẩm nếu chưa có thông tin về nó. Chính vì vậy, hầu như thị trường hiện nay mặc nhiên chỉ chấp nhận những sản phẩm có sự đầu tư trong chiến lược marketing. Cách thức xây dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của VinaGame tại ISGAF 2007 có thể được lấy làm ví dụ cho chiến lược marketing khá hiệu quả của một doanh nghiệp còn rất trẻ.
Theo Thanh niên