Thứ ba, 30/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 17/10/2007
Chạy đua "lấy lòng" khách hàng trẻ

Liên tiếp các gói cước như MobiQ, Ciao, Forever… được tung ra nhắm vào khách hàng trẻ. Các "nhà mạng" đang đua nhau "lấy lòng" giới trẻ.

Tuy đây không phải là những khách hàng đem lại doanh thu cao nhưng sẽ là những khách hàng tiềm năng cho các mạng di động.

MobiQ bứt phá

Ngày 25/8/2007, Mobifone chính thức tung ra gói cước MobiQ có thời hạn nghe gọi được kéo dài, cước tin nhắn rẻ hơn gần 50%. Khách hàng dùng MobiQ chỉ phải trả 200 đồng/tin nhắn nội mạng và 250 đồng/tin nhắn liên mạng (so với cước bình thường là 400 đồng/tin nhắn nội mạng và 500 đồng/tin nhắn liên mạng). Điểm khác biệt không thể bỏ qua là thời hạn sử dụng được mệnh danh là “thời hạn Thạch Sanh” của gói cước MobiQ. Dùng gói cước này, khách hàng luôn được bảo đảm có 92 ngày sử dụng khi kích hoạt một bộ trọn gói mới hoặc khi thực hiện 1 cuộc gọi phát sinh cước trong quá trình sử dụng.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc Mobifone cho biết, gói cước này nhắm vào đối tượng người sử dụng là giới học sinh, sinh viên và người mới đi làm. Những đối tượng này có độ tuổi từ 15 - đến 25 đang có nhu cầu sử dụng điện thoại di động, thích nhắn tin và muốn thời gian sử dụng dài. Mobifone đặt kỳ vọng vào sự bùng nổ của gói cước mới này. Dự kiến đến hết năm 2007, MobiQ sẽ chiếm khoảng 10% tổng số thuê bao của Mobifone. Doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao này cũng được Mobifone dự kiến sẽ đạt khoảng 70.000 đồng/tháng.

Đúng như dự đoán trước khi tung ra gói dịch vụ MobiQ, giới trẻ đã nồng nhiệt đón nhận gói cước này với con số phát triển trung bình khoảng 10.000 thuê bao mới/ngày. Phản ứng nhận được từ thị trường về MobiQ là rất khả quan và tích cực khi hầu hết sinh viên, học sinh, những người mới đi làm được hỏi về MobiQ đều cho biết “rất hợp lý”. Sau hơn 1 tháng cung cấp gói cước MobiQ, MobiFone đã có gần 300.000 thuê bao MobiQ đang hoạt động trên mạng. “Chúng tôi hi vọng, với đặc tính trẻ trung, thời thượng và giá cả phải chăng, MobiQ sẽ còn tạo ra các mốc lớn khác trong thời gian tới đây. Về phía nhà cung cấp, Mobifone cũng đang có kế hoạch triển khai những chương trình đặc biệt cho khách hàng “Cute” của mình. Những vị khách hàng của thời đại “Cute”, ông Lê Ngọc Minh nói. 

Viettel kỳ vọng nhiều vào Ciao

Gói Tomato của Viettel Telecom được chính thức cung cấp trên toàn quốc kể từ ngày 16/01/2007. Với gói cước mới này, Viettel Mobile nhắm tới mục tiêu 100% người dân có thể sử dụng dịch vụ di động, trong đó chủ yếu là giới trẻ. Gói cước này đã đem lại cho Viettel Mobile sự tăng trưởng thuê bao khá tốt. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Tomato đã có khoảng 1 triệu khách hàng sử dụng và bình quân mỗi tháng có khoảng 250.000 đến 300.000 khách hàng mới.

Chưa thoả mãn với sự thành công này, ngày 16/10/2007, Viettel Telecom lại công bố tung ra gói cước trả trước mới có tên gọi Ciao (tiếng Ý là chào), gói cước di động đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích âm nhạc và công nghệ.

Ciao được thiết kế đặc biệt dành cho các bạn trẻ tràn đầy đam mê khám phá cuộc sống, luôn muốn cảm nhận cuộc sống theo những khía cạnh tốt đẹp nhất. Cũng vì thế, thông điệp chủ chốt của Ciao mà chúng tôi muốn gửi tới khách hàng là “Ciao - Chào cuộc sống tươi đẹp”. Với gói cước Ciao, Viettel Telecom muốn đem đến cho những khách hàng trẻ tuổi những trải nghiệm mới lạ, một phong cách hưởng thụ cuộc sống hoàn toàn mới với chiếc điện thoại di động cùng âm nhạc (dịch vụ I-muzik), công nghệ (dịch vụ GPRS để truy cập Internet, tải nhạc...), những dòng tin nhắn tràn đầy cảm xúc... với một chi phí cực kỳ hợp lý. Ông Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm, Viettel đang kỳ vọng gói cước Ciao sẽ có khoảng 150.000 – 200.000 thuê bao/tháng. Đây sẽ là lớp khách hàng không nhỏ để khẳng định ví trí đứng đầu của Viettel Mobile.

Để hỗ trợ cộng đồng những người trẻ tuổi sử dụng điện thoại di động theo một phong cách mới với Ciao, Viettel Telecom dự kiến sẽ tổ chức các diễn đàn, các câu lạc bộ dành riêng cho các khách hàng sử dụng gói cước Ciao. Ngoài ra, Viettel Telecom đã kết thúc quá trình đàm phán để chính thức đưa lên hệ thống Imuzik hàng nghìn bản nhạc chuông chờ nước ngoài có bản quyền để giúp cho các khách sử dụng gói cước Ciao có cơ hội trải nghiệm những cơ hội với âm nhạc quốc tế.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0