Cập nhật: 24/09/2007 |
5 trọng tâm về quản lý chất lượng BCVT-CNTT |
|
Ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã làm việc với Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT về tình hình triển khai các chương trình công tác lĩnh vực quản lý chất lượng chuyên ngành BCVT-CNTT năm 2007 trong 9 tháng đầu năm.
|
|
Theo báo cáo của ông Phùng Kim Anh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT, 9 tháng qua, nhìn chung công tác quản lý chất lượng sản phẩm BCVT-CNTT đã được đảm bảo, với kết quả Cục đã cấp: 2.550 giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn; 1.087 bản tiếp nhận công bố phù hợp tiêu chuẩn đối với sản phẩm của các doanh nghiệp… Công tác quản lý chất lượng các dịch vụ BCVT-CNTT cũng đảm bảo đúng tiến độ các kế hoạch đề ra từ đầu năm. Đối với công tác kiểm định các công trình kỹ thuật chuyên ngành viễn thông, hiện Cục đã thẩm định và cấp 48 giấy chứng nhận kiểm định, trong đó chủ yếu là các trạm BTS của các doanh nghiệp thông tin di động…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT trong 3 tháng cuối năm cần tập trung vào 5 công tác trọng tâm gồm: Rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục để phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Bộ TT&TT; mạnh dạn đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc theo tinh thần Bộ sẽ phân cấp mạnh cho các đơn vị trực thuộc; đánh giá, tổng kết, rút ra các bài học của 5 năm hoạt động vừa qua; rà soát lại tất cả các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng BCVT-CNTT; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính với tinh thần quán triệt thực hiện cơ chế một cửa.
Theo Ictnews |