“Mục tiêu số 1 của chúng tôi cơ bản là dành thế chiến thắng trên toàn cầu, điều đó có nghĩa là thắng trên một số thị trường và có thể thua trên những chỗ khác”, Aaron Greenberg, Giám đốc sản phẩm trò chơi Xbox của Microsoft nói. “Châu Âu hiện là ưu tiên của chúng tôi”.
Những lời nói trên của phía Microsoft cho thấy nhà sản xuất Xbox 360 có thể sẽ “dụ dỗ” người chơi game của châu lục game lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ.
“Microsoft khó mà dành được thị phần đáng kể tại Nhật Bản”, Hiroshi Kamide, một nhà phân tích trò chơi ở KBC Securities Japan nói. “Sau 2 năm đến với thị trường Nhật Bản, vị trí của Xbox chỉ khiến mọi người biết đến như một trò chơi trong số nhiều trò chơi mà thôi”.
Trong khi đó, thị trường phần mềm game châu Âu đạt 7,8 tỷ USD trong năm 2006, giảm 16% so với năm 2005. Theo hãng phân tích Enterbrain Inc đặt tại Tokyo, lý do sụt giảm của thị trường game châu Âu là bởi Sony trì hoãn giới thiệu PlayStation 3 ở châu Âu. Trên toàn cầu, thị trường phần mềm game tăng 23%, đạt khoảng 24,7 tỷ USD trong năm 2006.
Microsoft đã bán được 446.201 máy Xbox 360 kể từ năm 2005 đến ngày 9/9 vừa qua. Bên cạnh đó, hơn 3,49 triệu máy Wii và 1,17 triệu máy PlayStation 3 đã được bán kể từ khi ra mắt trên thị trường Nhật vào cuối năm 2006.
Theo Ictnews