Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 13/09/2007
Mua sắm "trực tuyến" bằng... ĐTDĐ

Các thuê bao của mạng di động Sprint Nextel, Mỹ giờ đây sẽ có thể sử dụng điện thoại để mua sắm mọi thứ, từ vô tuyến cho tới dép xỏ ngón.

Nguồn: Yahoo Shopping
Nguồn: Yahoo Shopping
Mạng di động lớn thứ 3 tại Mỹ vừa chính thức khai trương dịch vụ mới "Mobile Shopper" sáng nay, cho phép người dùng thỏa sức sắm sanh hoặc so sánh giá cả của 7 triệu sản phẩm khác nhau.

Dịch vụ này bắt tay cùng 30 hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, trong số này bao gồm cả những cái tên "sừng sững" như Wal-Mart, Target hay Shoes.com.

Là dịch vụ liên kết với hãng công nghệ mShopper.com, "Mobile Shopper" là dịch vụ đầu tiên trên đất Mỹ cho phép người dùng đi "siêu thị" trực tiếp bằng ĐTDĐ. Người dùng sẽ không bị tính cước khi sử dụng dịch vụ, nhưng họ sẽ bị tính tiền truy cập Web qua mạng di động.

"Đây là cơ hội lớn để Sprint tăng doanh thu từ dữ liệu", Giám đốc sản phẩm Charnsin Tulyasathien của Sprint cho biết. 

Con gấu ngủ đông

Cũng như các mạng đối thủ, Sprint luôn tìm mọi cách thúc đẩy những dịch vụ dữ liệu như lướt Web, tải nhạc và video trong nỗ lực khai thác nguồn thu mới, bù đắp cho doanh thu từ dịch vụ đàm thoại ngày một sa sút.

Tuy mua sắm trực tuyến đã là hoạt động quen thuộc của người dùng máy tính, nhưng thương mại di động vẫn chưa thể cất cánh. Nguyên nhân chủ yếu là vì Internet di động phát triển quá chậm.

Mặc dù vậy, hãng nghiên cứu Jupiter Research tin rằng thế hệ mạng siêu tốc trong tương lai, cùng với những mẫu điện thoại cao cấp sẽ kích thich thị trường mua sắm di động một cách mạnh mẽ.

Jupiter dự đoán rằng thị trường mua sắm di động của Bắc Mỹ sẽ đạt tới doanh thu 505 triệu USD vào năm 2008 và tăng lên tới 1,9 tỷ USD vào năm 2010, vượt xa con số khiêm tốn 40 triệu USD hồi năm ngoái.

Về khoản này, Mỹ tỏ ra thua kém châu Âu khi doanh thu từ mua sắm di động ở cựu lục địa đã đạt 200 triệu USD từ năm 2006.

Còn theo nhận định của Tulyasathien, ban đầu, tính năng so sánh đối chiếu giá cả sẽ được thuê bao của Sprint ưa dùng hơn. "Nhưng dần dà, thói quen mua sắm cũng sẽ hình thành khi người dùng cảm thấy quen và thoải mái hơn".

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0