|
Nguồn: Daily Mail |
Tuy nhiên, nhờ nhiều công nghệ mới, các nhà quảng cáo tin rằng họ đã tìm ra công thức để đưa thông điệp đến với khách hàng mà không bị mắng mỏ, nhiếc móc. Đây là bước tiến quan trọng, bởi ĐTDĐ hứa hẹn trở thành một "màn hình thứ ba", sau TV và máy tính cá nhân.
Đua nhau "khai khẩn đất hoang"
Một số thương hiệu "blu-chip" như Nokia và McDonald đang thử nghiệm quảng cáo tương tác trên ĐTDĐ, tận dụng ưu việt của công nghệ định vị GPS. Thuê bao di động sẽ có thể tìm ra cửa tiệm hoặc restaurant gần nhất chỉ với một nút bấm.
Một số đại gia khác thì bắt tay với các công cụ tìm kiếm hoặc dịch vụ email để chèn quảng cáo, tương tự như cách Google đã làm trên địa hạt quảng cáo Internet.
Những mẫu điện thoại ngày càng tối tân và tốc độ mạng ngày càng cao cho phép tiếp thị và quảng cáo trên di động trở nên khả thi, bà Laura Marriott, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Marketing Di động cho biết.
Mô hình quảng cáo dựa trên tìm kiếm có vẻ phát huy hiệu quả tại Nhật - một thị trường ĐTDĐ rất phát triển nơi hầu hết khách hàng đều sử dụng điện thoại có thể truy cập Internet.
Doanh thu từ quảng cáo di động của Nhật được dự đoán sẽ cán ngưỡng 1 tỷ USD vào năm 2011, gấp hơn 3 lần so với con số 328 triệu USD hồi năm ngoái.
Hãy làm người dùng thoải mái
"Lúc đầu, các thuê bao cũng cảm thấy như đang phí hoài thời gian và tiền bạc khi click vào quảng cáo trong lúc tìm kiếm trên điện thoại.
Tuy nhiên theo thời gian, khi giá truy cập Web hạ thấp đáng kể và tốc độ mạng tăng nhanh, những mối lo này cũng dần biến mất", bà Akira Miwa, tác giả bản báo cáo cho biết.
Tháng 6 vừa qua, Yahoo đã nhanh chân khai trương một dịch vụ bản đồ, kết hợp tìm kiếm với công nghệ quảng cáo dựa trên GPS di động.
Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhập vào một từ khóa tìm kiếm, những nhà quảng cáo có đăng ký với cơ sở dữ liệu của Yahoo sẽ hiển thị ra một bản đồ số, nêu rõ địa chỉ và dịch vụ mà họ cung cấp.