Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 17/07/2007
Thị trường TV LCD: càng lớn càng hạ

Dường như câu nói “trâu chậm uống nước đục” không đúng với thị trường TV “mỏng” LCD. Những người mua hàng càng về sau này càng nhận được những sản phẩm chất lượng cao mà giá thành vừa túi.

Giá thành giảm 15-50%

Samsung Bordeaux

Hàng loạt các TV được tung ra thị trường với bộ thông số đỉnh cao giá thành đang giảm mạnh từ 15-50% so với quý trước. Giá bán trung bình tính theo inch của TV này đã giảm đi già nửa, từ 1 triệu đồng/inch trong năm ngoái xuống còn 450.000 đồng cho mỗi inch đường chéo tính đến thời điểm này.

Cụ thể, các sản phẩm mới “ra lò” năm nay có độ tương phản lên tới 10.000:1 thậm chí là 15.000:1, thời gian đáp ứng siêu tốc chỉ 5 - 6 miligiây, góc nhìn rộng (178 độ) và thiết kế ngày càng quyến rũ. Tuy nhiên, giá bán của nó chỉ bằng một nửa so với các TV cùng cỡ cùng dòng trong năm ngoái. Đơn cử, chiếc Bordeaux 40R8 (40”) của Samsung ra mắt tháng 5 vừa qua hiện có giá bán chỉ 25 triệu đồng, trong khi “bậc tiền bối” của nó, chiếc 40R7, ở thời điểm này năm trước là 49,9 triệu đồng. Mặt khác, các TV lấy cảm hứng từ ly rượu vang Pháp nổi tiếng đời mới của Samsung có độ tương phản 8.000:1 so với đời trước (R7) chỉ là 5.000:1.

"Phiên bản 37” của dòng này Samsung Bordeaux (37R8) cũng chỉ có 18 triệu đồng, bằng với mức giá trung bình của một model 32” tại thời điểm quý I năm nay.

Trong tháng 5 LG đã tung ra thị trường hai dòng TV LCD LC4 và LC7, có độ tương phản lên tới 10.000:1, gấp đôi các sản phẩm ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, chúng có giá thấp hơn 5 triệu đồng so với giá bán trung bình ở thời điểm đầu năm. Model 32LC7R mới nhất của LG (32”) gây ấn tượng với 12 triệu đồng trong khi ngoại hình thậm chí còn bóng bẩy, bắt mắt và độ tương phản gấp đôi các model tiên tiến nhất năm ngoái.

LG cũng gây bất ngờ với model 37LC2 (37”) giá chỉ 16 triệu đồng, “mềm” hơn loại 32” của cách đây ba tháng và chiếc 42LC7 có đường chéo lên tới 42” cũng chỉ có 23,9 triệu đồng. Cũng không hiếm những TV LCD 32” giá dưới 10 triệu đồng, chẳng hạn TV Deawoo áp giá cho mẫu 32C3 chỉ có 9,9 triệu đồng.

Toshiba trở thành một trong những thương hiệu TV Nhật có giá “xởi lởi” nhất thị trường khi duy trì dòng WL66 khá cạnh tranh. Chiếc Toshiba 32WL66 chỉ có 13,5 triệu đồng. Mới đây, Toshiba còn tung ra thị trường họ sản phẩm mới, A3000E có giá bán tương tự dòng WL66 nhưng người dùng nhận được một sản phẩm có chân đế điệu đà hơn hẳn và cổng HDMI 1.3 cho chất lượng tốt nhất hiện nay.

Kích cầu bằng khuyến mãi

Toshiba 32WL66

Nếu như kỳ nghỉ 30-4 là thời điểm lý tưởng để các hãng tiến hành giảm giá đợt 1 trong năm nay, đầu quý III này dường như là lần gia nhiệt thứ 2 cho thị trường. Mùa “thấp điểm” khiến thị trường TV khá trầm lắng. Những mốc giá hấp dẫn và những đợt khuyến mại là động lực lôi kéo người dùng tìm đến loại hình TV mới đầy sức hút này.

Ngoài ra, các TV “cỡ bự” được giảm giá đột ngột được giải thích là bởi các hãng sản xuất không ngừng cải tiến công nghệ, và phát triển được các tấm thuỷ tinh nền cực lớn (thế hệ thứ 10). Nhờ đó, chi phí để chế tạo ra các màn hình, bộ phận chính tạo nên TV LCD, giảm đi đáng kể. Giá nhập trung bình của màn hình LCD giảm đi già nửa, chẳng hạn tầm 32” chỉ còn 280 USD so với 600 USD. Giá bo mạch chủ của TV màn hình tinh thể lỏng cũng giảm tới 80% mỗi bộ. Giá nhập linh kiện hạ cũng là lý do chính khiến giá thành sản xuất, lắp ráp của loại hình TV này xuống thang nhanh chóng.

Mặc dù giá bán của mặt hàng điện tử này ở nước ta hiện đã thấp hơn một số nước trong khu vực điển hình là Singapore nhưng vẫn còn cao hơn tới 20-30% so với thị trường thể giới và cao gấp 2,5 - 3 lần TV bóng đèn hình tầm cỡ tương đương. Do đó, dường như làn sóng giảm giá vẫn chưa tìm thấy điểm dừng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường iSuppli, doanh số tiêu thụ của loại hình TV LCD cỡ lớn trên toàn cầu sẽ tăng 90% so với năm ngoái với gần 58 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu.  Ở nước ta, TV LCD và Plasma đã chiếm thị phần khá cao. Trong khi đó, với đà giảm giá này, loại hình TV mới sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục khi mà giá bán của nó đang dần tới tầm tay người dùng đại trà và tiến sát tới loại hình TV có giá rẻ nhất thị trường: TV bóng đèn hình CRT.

Theo TTO

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0