Cập nhật: 10/07/2007 |
Châu Á-Thái Bình Dương: 284 triệu người lướt mạng |
|
|
Thanh niên Trung Quốc chơi game trên mạng tại một quá café internet ở Thượng Hải
|
Tại 10 nước lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có 284 triệu người, tương đương khoảng 10% người từ 15 tuổi trở lên thường xuyên lướt mạng, theo thống kê điều tra của công ty Comscore, Mỹ, được công bố ngày 9-7.
|
|
Trong số 284 triệu người lướt mạng tại khu vực này, Trung Quốc có 91 triệu người. Theo nghiên cứu của Comscore, công ty chuyên nghiên cứu về mạng, trung bình tại châu Á - Thái Bình Dương, trong tháng 5-2007, người vào mạng trải qua 20,2 giờ ngồi trước màn hình máy tính và xem 2.171 trang.
Trong đó, theo tỉ lệ tính trên số dân, Hàn Quốc có tỉ lệ cao nhất với 65% người từ 15 tuổi trở lên (khoảng 26,3 triệu người) thường lướt mạng từ nhà riêng hay nơi làm việc. Các vị trí tiếp theo là Úc (62%), New Zealand (60%) và Hong Kong (59%).
Tỉ lệ người lướt mạng thấp nhất thuộc về Ấn Độ với 3%, nhưng tính về số người có đến 22,8 triệu người lướt mạng từ 15 tuổi trở lên. Do cách tính này, nên dù Trung Quốc có đến 91,5 triệu người lướt mạng nhưng con số này cũng chỉ chiếm 9%. Theo Comscore, Nhật (có 53,7 triệu người lướt mạng), Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 60% người lướt mạng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trang web Yahoo! được người lướt mạng châu Á - Thái Bình Dương ưa chuộng nhất, sau đó là Microsoft và Google. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, vị trí đầu thuộc về các trang web của tập đoàn Hàn Quốc NHN, sở hữu cổng thông tin Naver, công cụ tìm kiếm hàng đầu ở Hàn Quốc, và website trò chơi trên mạng Hangame. Tại Trung Quốc, vị trí đầu thuộc về các website của Microsoft...
Theo TTO |