Thứ tư, 31/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 10/07/2007
Hàn Quốc xúc tiến xâm nhập thị trường game online Việt Nam

Doanh nghiệp game VN và HQ cùng tìm hiểu, trao đổi thông tin với nhau. Ảnh: Thuỷ Nguyên

Mang theo hàng chục trò chơi trực tuyến với nhiều thể loại đa dạng, đoàn doanh nghiệp với 16 thành viên đã có buổi "Road Show" trong ngày 9/7 tại Hà Nội với kỳ vọng có thể bán game, hợp tác phân phối và đặc biệt là ấp ủ kế hoạch thành lập công ty sản xuất game cùng với các doanh nghiệp bản địa Việt Nam.

 

Tuy nhiên, ông Seung-won Lee, một đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, kế hoạch mở công ty tại Việt Nam mới chỉ nằm trong dự kiến, các bước tiến hành như thủ tục thực hiện cụ thể còn phụ thuộc vào việc đàm phán với các cơ quan chuyên trách và doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Ông đánh giá, Việt Nam là một thị trường game online rất lớn và tiềm năng bởi ở đây, đối tượng chơi game chủ yếu và thường xuyên nhất là thanh thiếu niên chiếm tới 60% dân số, trong khi ở Hàn Quốc con số này là 30%. Đây là lý do quan trọng nhất đối với các công ty của chúng tôi khi tìm hiểu thị trường Việt Nam.

 

Chuyến đi lần này, mỗi doanh nghiệp game Hàn Quốc đã mang theo từ 2-3 trò chơi trực tuyến để quảng bá tại Việt Nam. Về phía nước chủ nhà, cũng đã có tới gần 40 doanh nghiệp trong nước được mời đến tìm hiểu thông tin và trao đổi trực tiếp cùng với doanh nghiệp Hàn Quốc như Công ty VinaGame, VDC-Net2E, EVN Telecom, GlassEgg, VTC, SARA Media, ...

 

Trong sáng ngày 9/7, mặc dù mới chỉ dành thời gian làm việc được với hai công ty phía Hàn Quốc, song đại diện của SARA Media, giám đốc Nguyễn Việt Hùng đã cho biết, qua làm việc và trao đổi thông tin từ phía bạn, có thể phía Sara sẽ không chọn được một game nào song ông Hùng cho rằng đã có được những thông tin tốt về thị trường và định hướng của nhà sản xuất game Hàn Quốc từ đó có thêm những định hướng mới về một thị trường cho khách hàng game Việt Nam.

 

"Thực ra để tìm hiểu về game thì phải có thời gian phân tích và đánh giá kỹ lưỡng về cả một quá trình cũng như thị hiếu khách hàng của Việt Nam. Tất cả các doanh nghiệp Hàn Quốc chúng tôi sẽ đều làm việc và có những doanh nghiệp chúng tôi đánh giá tốt nhưng vẫn phải tìm kiếm thông tin để tìm hiểu thêm. Họ cũng đã gửi cho chúng tôi những tài liệu cũng như demo về sản phẩm nhưng phải tìm hiểu kỹ lưỡng thêm sau đó chúng tôi mới có được những quyết định tốt nhất cho mình" - Ông Hùng nói.

 

Được biết, cũng trong ngày 9/7, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam VINASA và Cơ quan phát triển công nghiệp game Hàn Quốc KOGIA - đơn vị chủ trì đưa các doanh nghiệp game sang Việt Nam lần này đã ký thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, thúc đẩy sự phát triển ngành Công nghiệp game của cả hai nước.

Theo Vnmedia

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0