Thứ bảy, 27/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 03/07/2007
Ứng dụng di động nào dành cho thị trường VN?

Chơi game đã là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất trong không gian di động vì nhiều người dùng ngày nay không chỉ dùng máy điện thoại di động như là một thiết bị thông tin liên lạc mà còn là một thiết bị giải trí. Với những thiết bị cầm tay được chế tạo ngày càng mạnh và các mạng 3G ngày càng được phổ biến hơn tại Việt Nam trong tương lai gần, không còn lúc nào tốt hơn hiện nay để bắt đầu cung cấp game tương tác, nhiều người chơi cho người dùng Việt Nam. Thành công của kinh doanh game online được Việt Nam có thể lặp lại trong không gian di động hiện nay.

 

Các game nhiều người chơi

Vào giai đoạn bắt đầu này, các nhà phát triển chơi game Brew và nhà khai thác mạng có thể tập trung vào các game tạm thời với tương tác nhiều người chơi để được lợi nhờ tính phổ biến và đơn giản của chúng. Một vài ví dụ là cờ tướng và cờ ca rô - hai game phổ thông nhất tại Việt Nam. Việc đa số người Việt Nam chơi các cờ này từ lúc còn nhỏ và chúng rất phổ thông tại trường học, cho thấy xác suất thành công cao đối với nhà cung cấp. Đối với nhà cung cấp và nhà khai thác, loại cờ này có thể là một điểm bắt đầu tốt bởi nó tương đối đơn giản để phát triển và tiêu thụ băng thông mạng sẽ không quá nặng nề. Điều này sẽ làm giảm đầu tư ban đầu và làm cho các nhà phát triển và nhà khai thác mới dễ đi vào thị trường chơi game di động Việt Nam đồng thời thu được kinh nghiệm nhiều hơn và tự chuẩn bị cho những game tinh vi và có lợi nhuận hơn.

Nội dung multimedia phong phú

Nhóm người dùng sau cùng quan trọng nhất của mạng 3G có lẽ là những người trẻ tuổi. Đó không chỉ vì người trẻ tuổi tiêu dùng một lượng nội dung lớn thuộc nhiều loại khác nhau, mà còn vì họ là thế hệ kế tiếp của người dùng. Các nhà khai thác và nhà cung cấp nội dung, do đó, cần có những chiến lược tốt để giúp loại người dùng này làm quen với các dịch vụ dữ liệu di động, vốn là một thuận lợi cạnh tranh tất yếu của các mạng 3G.

Điều thấy khá rõ là các chú ý của người trẻ tuổi gần giống nhau, như họ rất thích video, nhân vật nổi tiếng và một số nội dung giải trí khác. Tập trung vào những nội dung này sẽ là điều đáng phải làm để thu hút chú ý từ nhóm người dùng này.

LTS: Khi những ứng dụng di động đoạt giải Nhà phát triển Brew 2006 và sau đó là các giải của năm 2007 được công bố, những người dùng di động tại Việt Nam không khỏi có một suy nghĩ rằng ứng dụng di động nào dành cho thị trường Việt Nam? Những ý tưởng cơ bản để xây dựng một ứng dụng bắt đầu từ đâu? Và liệu các ứng dụng được hình thành có khác so với ý tưởng ban đầu đó hay quan trọng hơn là có thể dùng vào thực tế không? Bài viết của Thanh Vũ - một Việt kiều Đức- về các ứng dụng di động với những ý tưởng cơ bản được trình bày cùng với một số trường hợp sử dụng cụ thể dành cho thị trường Việt Nam và những nhận xét của anh. Các ứng dụng này đang được dùng cho một đề án của Qualcomm Internet Services (QIS) - nghiên cứu các ứng dụng và dịch vụ di động có thể cung cấp cho thị trường Việt Nam.

 

Theo NLĐ

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0