"Liên minh phân phối VNet-store có mô hình giống Metro nhưng có điểm khác là giá bán do chính doanh nghiệp cập nhật và quản lý trực tuyến trên mạng, giúp họ mở rộng thị trường và khách nhận hàng nhanh chóng hơn", ông Dương Anh Đức, Giám đốc VNet, cho biết. "Đưa hệ thống này lên mạng là chúng tôi muốn tạo ra một cách làm mới trong phân phối hàng hóa. Dựa vào Internet để giảm bớt quy trình của mỗi thành viên mà vẫn đảm bảo hiệu quả nhanh, chính xác".
Giai đoạn đầu, VNet-store chỉ phân phối những mặt hàng thuộc lĩnh vực kinh doanh của các công ty thành viên là CNTT, viễn thông, thiết bị văn phòng và thiết bị an ninh.
Hệ thống kết nối mạng toàn cầu nhưng phục vụ cho việc giám sát kho và cung cấp thông tin hàng hóa cũng như giao dịch với các khách hàng của từng thành viên là công việc của quản trị mạng.
Tại mỗi kho địa phương, hàng hóa được nhà cung cấp mang đến theo số lượng và hệ thống sẽ cập nhật khi có đơn hàng xuất hoặc nhập. Bất kỳ lúc nào, nhà cung cấp đều có thể truy cập và điều chỉnh giá cả, kiểm tra lượng hàng tồn hiện thời trên hệ thống.
Các công ty địa phương nhìn thấy số lượng, giá, điều kiện khác của hàng hóa và họ chỉ cần đặt lệnh mua hàng. Hệ thống sẽ update lượng tồn mới ngay sau khi đơn hàng xuất được xác nhận. Kế toán chuyển tiền cho nhà cung cấp theo tuần hoặc tháng dựa trên số sản phẩm bán được trên toàn bộ hệ thống.
Trong lễ ký thoả thuận và ra mắt Liên minh VNet-store mới đây tại Hải Dương, ông Đức cũng khẳng định đây là một cách làm mới trong phân phối hàng hoá và nó có khả năng liên kết các thành viên và đẩy mạnh thương hiệu chung, tạo nên hệ thống hoạt động khá chặt chẽ và nhịp nhàng. "Không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện mở chi nhánh ở các nơi trong khi việc vận chuyển từng đơn hàng đến các địa điểm lại gây lãng phí lớn", ông Đức nói.
Theo Vnexpress