"Tôi đã chứng kiến rất nhiều thứ đến rồi đi. Cái thất bại thường là những thứ khó dùng và không phù hợp với người sử dụng phổ thông. Lợi ích của chúng được cường điệu hóa nhưng lại chẳng thể đem đến cho con người những gì mà họ cần.
Phát triển công nghệ giống như một cuộc tìm kiếm không bao giờ có điểm dừng. Người ta phải luôn nghĩ cách làm sao để sản phẩm hoạt động nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn.
Ý tưởng cũng ít khi được sinh ra trong phòng hội đồng, một khu công nghiệp... mà thường xuất phát từ những nhu cầu của đời sống. Người sử dụng cũng không quan tâm đến việc bạn đã vất vả thế nào để phát minh ra một sản phẩm, họ chỉ cần biết sản phẩm đó hoạt động ra sao.
Sự đổi mới sẽ chỉ có giá trị nếu nó mang lại cho con người những gì họ không có hoặc chưa thể có trước đây. Ngoài ra, nó không chứa sự độc quyền, phân cấp xã hội và giúp thu hẹp thế giới.
Dựa trên những tiêu chí này, giao tiếp qua Internet được coi là mang tính cách mạng vì nó phát triển song song với những mong muốn của con người. Internet cũng là nền tảng hợp tác khổng lồ, nơi người sử dụng và doanh nghiệp có thể liên lạc và giao dịch với nhau. Nó tác động đến mọi lĩnh vực, từ sản xuất, phân phối sản phẩm đến tài chính và giải trí. eBay là một ví dụ điển hình khi có hơn 1 triệu người đang kiếm sống trên website đấu giá trực tuyến này.
Công nghệ đột phá còn có nhiệm vụ cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho con người. Henry Ford sản xuất xe hơi đại trà không đồng nghĩa với việc các phương tiện giao thông khác bị loại bỏ. Đơn giản là mọi người có thêm một lựa chọn mỗi khi đi lại.
Người ta đang háo hức trước những điều mới mẻ của Web 2.0. Nhưng với tôi, xu hướng này không hơn một cái tên gọi. Bởi chúng ta không thể nói trước được Internet sẽ như thế nào trong 10 năm tới".
Theo Vnexpress