Thứ năm, 01/08/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 23/05/2007
Google bắt tay Salesforce chống lại Microsoft

The Wall Street Journal hôm qua (21/5) đưa tin cho hay Google và Salesforce.com hiện đang đàm phán để tiến tới thành lập một liên minh cạnh tranh với Microsoft.

Thông tin được đăng tải trên tờ thời báo cho biết hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất về chi tiết thoả thuận thành lập liên minh nhưng khẳng định liên minh sẽ chính thức được thành lập trong một vài tuần tới đây.

Dự kiến liên minh giữa Google và Salesforce.com sẽ là một đơn vị cung cấp dịch vụ trên nền tảng web kết hợp đầy đủ các dịch vụ trực tuyến hiện có của Google như thư điện tử hay tin nhắn tức thời với các công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng của Salesforce.com.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới ngày hôm qua chủ tịch Salesforce.com Marc Benioff chỉ nhắc lại sự ngưỡng mộ của ông với sự thành công của Google nhưng từ chối bình luận thông tin nói trên. "Google thực sự là một người bạn tốt của chúng tôi".

Người phát ngôn của Google cũng từ chối đưa ra bình luận.

Được gì?

Liên minh với Google sẽ mang lại cho Salesforce cơ hội được cạnh tranh bình đẳng hơn với các tên tuổi lớn như SAP hay Oracle khi mà hãng này quyết định xâm nhập vào lĩnh vực phát triển cung cấp nền tảng ứng dụng theo yêu cầu.

Không những thế Salesforce còn có thể tránh bị các hãng cung cấp phần mềm như là một dịch vụ trực tuyến (SaaS) khác đẩy ra khỏi một cuộc chơi đang dần trở thành một xu hướng trên thế giới.

Hiện tại các ứng dụng của Google và ứng dụng quản lý mối quan hệ khách hàng CRM của Salesforce dường như có tính chất bổ sung cho nhau. Ứng dụng của Google không có bộ phận CRM trong khi đó sản phẩm của Salesforce lại đang thiếu các ứng dụng hợp tác làm việc. Nếu hợp tác thành công thì sức mạnh phần mềm của cả hai hãng sẽ tăng lên vượt trội đủ sức cạnh tranh lại với Microsoft.

Không phải là Google không có đủ tài nguyên để phát triển phần mềm CRM hoặc đủ tiền để mua lại một hãng kinh doanh phần mềm CRM khác. Salesforce biết điều này. "Nhưng có lẽ hợp tác sẽ là một điều có lợi nhất," chuyên gia phân tích Greg Sterling của Sterling Market Intelligence nhận định.

Năm ngoái Salesforce đã hợp tác với Google để xây dựng một mô-đun cho phép Google Search Appliance tìm kiếm dữ liệu tốt hơn trong phần mềm của Salesforce. Hoặc như hiện tại Salesforce cũng có công cụ cho phép phân tích tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo bằng Google AdWords.

Giới phân tích nói gì?

Thông tin về việc Google và Salesforce.com đang đàm phán để thành lập liên minh không hề khiến giới phân tích phải ngạc nhiên bởi lẽ hai hãng đã từng có một lịch sử hợp tác khá lâu trong quá khứ.

"Google và Salesforce sẽ là những kẻ ngốc nếu không nhận ra được cơ hội hợp tác với nhau. Nhưng họ phải thống nhất được chi tiết điều khoản hợp tác. Đây mới là thách thức thực sự," ông Oliver Young - Chuyên gia phân tích của Forrester Research - nhận định.

Đối với chuyên gia phân tích Brad Reback của CIBC World Markets, một liên minh như thế sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai hãng nhưng nó cũng là một dấu hiệu cho thấy có thể Google sẽ tiến tới mua lại Salesforce.

Thực tế tin đồn về việc Google muốn mua lại Salesforce đã có từ lâu nhất là khi Google quyết tâm xâm nhập sâu rộng hơn vào trong lĩnh vực phần mềm ứng dụng doanh nghiệp.

Chuyên gia phân tích Young của Forrester cho rằng khả năng Google muốn mua lại Salesforce cao hơn khả năng hợp tác bởi đơn giản liên minh hoàn toàn có thể bị tan rã khi mà hai hãng đều có tham vọng chiếm lĩnh thị trường SaaS. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến chiến lược của cả hai hãng.

Nhưng chuyên gia phân tích Sterling cho rằng để mua được Salesforce Google sẽ phải chi ra ít nhất 5,5 tỉ USD. Đây có vẻ như là một cái giá quá đắt với Google. Nhưng không phải là không thể khi mà mới đây Google đã dám chi ra 3,1 tỉ USD để mua lại hãng quảng cáo trực tuyến DoubleClick.

Theo Vnmedia

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0