Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 21/05/2007
Quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng mạnh

Thị trường quảng cáo di động trị giá hơn 500 triệu USD hiện nay sẽ tăng gấp bội trong vài năm tới với sự trợ giúp của công nghệ và điện thoại đời mới.

“Điện thoại di động là một trong các cơ hội tăng trưởng lớn”, Randy Falco, Giám đốc AOL (thuộc Time Warner Inc.), khẳng định. “Thị trường sẽ đạt 4,5-5 tỷ USD trong 5 năm tới, thay vì 500 triệu - 900 triệu USD/năm như hiện nay”.

Giám đốc điều hành WPP Group Plc Martin Sorrell rất quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo trên thiết bị di động. Ông dự đoán thị trường sẽ tăng khá nhanh trong vài năm tới.

Strategy Analytics, hãng phân tích cẩn trọng nhất về tăng trưởng trong quảng cáo di động, dự đoán thị trường này sẽ đạt 574 triệu USD trong năm nay và tăng gần gấp 3 trong năm 2010. Bên cạnh các công ty truyền thông và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, những đại gia Internet như Google, Yahoo cùng hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đều muốn có phần trong chiếc bánh “ngon” này.

Trong năm tới, doanh số dự kiến đạt 250 triệu điện thoại thông minh. Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay thông minh đã đưa ra thị trường model đầu tiên có chip GPS. Với con chip này, người bán hàng có thể gửi quảng cáo đến người mua tiềm năng ở gần đó, còn nhà hàng có thể gửi thông báo cho người đi qua rằng giờ khuyến mãi sắp hết. “Chúng tôi biết điện thoại đang ở đâu và nhằm đến khách hàng”, David Erskine, giám đốc hãng Telefonia châu Âu ngoài Tây Ban Nha, khẳng định. “Viễn cảnh kinh doanh quảng cáo trên thiết bị cầm tay được chứng minh đầy đủ, nhưng theo cuộc điều tra mới đây của công ty chúng tôi, thì tương lai rất hứa hẹn”.

Đầu tuần này, Sprint Nextel Corp (Mỹ) công bố dịch vụ tìm kiếm trên điện thoại di động có tên “Ask Mobile GPS” giúp khách hàng tìm bạn bè, cửa hàng… dựa trên vị trí của mình. Công ty này chưa lấy đây để bán quảng cáo, nhưng trong tương lai nhà quảng cáo không chỉ biết ai đã dùng dịch vụ này mà còn biết ai vào cửa hàng mình nhờ quảng cáo nữa.

Trong khi đó, Verizon Communications sẽ kinh doanh quảng cáo thông qua liên doanh giữa Verizon Wireless và Vodafone. Tuy nhiên, Quản lý Truyền thông hãng này Denny Srigl cho rằng khách hàng sẽ kỳ vọng quảng cáo trên thiết bị di động của giống như trên Internet. Còn Tom Henrikssson, phụ trách mảng quảng cáo của Nokia, khẳng định bản chất của thiết bị cầm tay là thúc đẩy tính di động trong quảng cáo trong cuộc chiến chống máy tính cá nhân.

Theo TTO

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0