Thứ bảy, 30/11/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 15/05/2007
iDesk: Giải pháp nguồn mở dành cho doanh nghiệp Việt

Chi phí trang bị phần mềm có bản quyền cho tất cả các máy tính ở Việt Nam theo ước tính có thể lên đến con số hàng ngàn tỉ đồng. Và nhiều doanh nghiệp hiện quay sang chọn phần mềm ứng dụng mã nguồn mở để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, ích lợi của phần mềm mã nguồn mở cho doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở đó. iDesk, giải pháp dành cho các doanh nghiệp Việt Nam là một trong những phần mềm như vậy.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc iNet Solutions, chủ sở hữu iDesk, cho biết đã từ rất lâu ông cùng anh em ở công ty mong muốn tạo ra một phần mềm có thể tích hợp nhiều chức năng và đồng bộ hóa dữ liệu, cũng như trao đổi thông tin trực tuyến trong cùng một hệ thống mạng nội bộ doanh nghiệp. Và iDesk đã được ra đời.

Giao diện quản lý quy trình công việc

iDesk - viết tắt từ iNet Solutions for Desktop - gồm đầy đủ các tính năng mà các phần mềm khác đã có nhưng không thể tích hợp cùng nhau như Microsoft Office, Open Office, Email, Chat... Tất cả phần mềm như truy cập web, soạn thảo văn bản, quản lý dòng công việc... được tích hợp vào iDesk và chỉ yêu cầu duy nhất một bản quyền cho phần mềm này.

Ai có thể sử dụng được iDesk?

iDesk là phần mềm tích hợp tất cả các chức năng cơ bản của người sử dụng các ứng dụng văn phòng như soạn thảo văn bản, tính toán theo dạng bảng tính, nhắc lịch công việc, trao đổi công việc, quản lý bảo mật theo dạng quản lý tài khoản người sử dụng, điều khiển hệ thống qua việc tích hợp các tin nhắn từ điện thoại, quản lý và trao đổi công việc từ những hệ thống khác nhau. Từ những tính năng này, cá nhân, doanh nghiệp hay các cơ quan có thể triển khai hệ thống cho toàn bộ những người sử dụng của mình để triển khai một hệ thống đồng nhất dữ liệu.

iDesk được tích hợp những tính năng gì?

Cho đến năm 2007, iDesk đã phát triển đến phiên bản 2.2 và có thể làm việc được trên tất cả các môi trường hệ điều hành khác nhau (OS). Một số tính năng cơ bản hỗ trợ các doanh nghiệp và người dùng chủ yếu xử lý công việc văn phòng như:

- Tính năng tạo mới, cập nhật, quản lý văn bản. Không chỉ quản lý, tìm kiếm trên 20 loại định dạng khác nhau, người dùng còn có thể biên soạn bằng chương trình ứng dụng iDesk (khoảng 12 loại định dạng thông dụng nhất hiện nay).

- Tính năng tạo, cập nhật và quản lý trong công việc: Phần mềm iDesk hỗ trợ nhiều cấp độ khác nhau trong việc tạo ra hoặc cập nhật dòng công việc, khởi tạo những quy trình công việc đã được xây dựng sẵn. Trong iDesk, người sử dụng phần mềm chương trình sẽ dễ dàng xem các quy trình (đã và đang tiến hành) hoặc những quy trình công việc đang chờ xử lý. Với tính năng này iDesk cho phép người sử dụng quản lý được tác vụ của từng công việc cũng như dễ dàng quản lý dự án đang được triển khai đến đâu. Ngoài ra, bằng cách kết hợp với hệ thống xử lý tin nhắn SMS người sử dụng có thể quản lý các công việc trong công ty, chia sẻ, hoặc chuyển công việc đó cho người khác nếu không có mặt tại công ty chỉ bằng một chiếc điện thoại di động của mình.

- Tính năng quản lý người sử dụng: iDesk có một tính năng cực kỳ quan trọng và mang tính chất bảo mật cho người sử dụng bằng hệ thống quản lý người sử dụng, quản lý chức năng, phân chia quyền truy cập đến iDesk. Và những phiên bản mới của iDesk sẽ có thêm phần quản lý công việc và tính tiền lương cho người sử dụng.

- Tính năng VoiceIP – tương tác điện thoại và máy tính: Trao đổi thông tin hoặc hội họp từ xa là một chức năng quan trọng đối với iDesk. Phần mềm này tăng cường hệ thống VoiceIP tạo hiệu quả khi tổ chức hội họp, trao đổi giữa các thành viên trong công ty bằng chính hệ thống âm thanh trên máy tính.

- Tính năng chia sẻ thông tin nội bộ: Không giới hạn người sử dụng trao đổi với nhau bằng việc chat, iDesk còn cho phép người sử dụng có thể gửi tin nhắn SMS đến một người khác trong hệ thống và còn có thể gửi tin nhắn để xác nhận quá trình đang nhập hệ thống của người sử dụng đó.

- Tính năng chia sẻ môi trường làm việc với các nhân viên: Khi người sử dụng đang xem một thông tin hay một hình ảnh nào đó, những thông tin này có thể được chia sẻ đến những người bạn mong muốn một cách nhanh chóng bằng tính năng chia sẻ của iDesk. Thông tin này có thể chia sẻ đến một cá nhân hay một nhóm làm việc trong cùng một công ty một cách dễ dàng. Không chỉ dừng lại ở mức độ chia sẻ văn bản, người dùng còn có thể nhìn thấy màn hình làm việc của nhau và cùng trao đổi trực tuyến về những công việc đang làm.

Yêu cầu hệ thống

. Đối với máy chủ CPU Pentium IV 2.88 Ghz – HDD 160 GB – 1 đến 2 GB RAM, các phần mềm kèm theo trên máy chủ là JBOSS 4.0.4.GA, hệ quản trị cơ sở dữ liệu (bảng danh sách cơ sở dữ liệu), iDesk Server, VoiceIP Serevr.

. Đối với các máy con trong hệ thống sử dụng chương trình iDesk cần phải có cấu hình như sau: Pentium III hoặc Pentium IV 1.66 Ghz – HDD 40 GB và khoản 512 MB RAM, phần mềm iDesk Client Open Office hoặc MS Office và các hệ quản trị cơ sở dữ liệu thông dụng như MS SQL Server, MySQL, Oracle...

 

Theo NLĐ

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0