Thứ sáu, 19/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 12/05/2007
Khi diễn đàn ảo cho đăng rao vặt miễn phí

Mạng xã hội ảo Facebook tuyên bố sẽ cho đăng quảng cáo rao vặt miễn phí - một chiêu "cao tay" nhằm cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn như Craiglist và báo in.

Nguồn: AP
Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook. Nguồn: AP
Facebook hiện đang thu hút khoảng 22 triệu thành viên mà có tới quá nửa trong số đó là học sinh trung học hoặc sinh viên. Hãng hy vọng tính năng mới sẽ khiến người dùng có thêm lý do để trở lại với website thường xuyên hơn, thay vì phải truy cập vào nơi nào khác để tiến hành giao dịch hoặc làm ăn.

"Chúng tôi không muốn khóa chân người dùng vào Facebook. Đơn giản, chúng tôi chỉ muốn người dùng cảm thấy thoải mái nhất tại đây mà thôi", Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook tuyên bố.

"Nếu chúng tôi có thể cung cấp cho các thành viên những công cụ tiện ích, hiệu quả, họ sẽ sử dụng website Facebook nhiều hơn".

Facebook gọi dịch vụ mới của hãng là Marketplace và dự định trình làng nó vào thứ 7 tới. Người dùng sẽ có thể soạn thảo các mục quảng cáo rao vặt theo 4 hạng mục chính là địa ốc, việc làm, rao bán (nơi họ có thể bán đủ mọi thứ từ vé xem hòa nhạc cho đến xe đạp cũ) và "những thứ khác".

Các thành viên có thể chọn lựa đối tượng đọc mẩu rao vặt của mình: Hoặc là chỉ một nhóm bạn thân thiết, hoặc là bất cứ ai tham gia vào mạng Facebook. Facebook cũng cho phép các thành viên hiển thị mẩu quảng cáo ngay trên trang hồ sơ cá nhân.

Zuckerberg lập ra Facebook khi còn là một sinh viên dự bị tại trường Đại học Harvard hồi năm 2004. Giờ thì Facebook đã là website được truy cập nhiều thứ 6 tại Mỹ. Bí quyết thành công chủ yếu là nhờ chính sách bảo mật riêng tư chặt chẽ của hãng, hoàn toàn trái ngược với tình hình bên MySpace.

Dường như sự kết hợp giữa mạng xã hội ảo với quảng cáo - rao vặt là chuyện tất yếu trong thời buổi hiện nay. Khi một thành viên nhận được đường link quảng cáo từ bạn bè trong diễn đàn của họ (có danh tính đàng hoàng), bạn sẽ có cơ sở để tin tưởng vào đối tác giao dịch tương lai hơn", ông Zuckerberg cho biết.

Mặc dù Marketplace đang được cung cấp miễn phí song nhiều khả năng, nó vẫn giúp Facebook tăng được doanh thu. Zuckerberg cho biết trong tương lai, người bán sẽ có thể trả tiền để quảng bá mẩu tin của mình rộng rãi hơn trên Facebook.

Nhiều doanh nghiệp có tên có tuổi khác đang rất chú ý tới dịch vụ mới của Facebook. Đáng chú ý nhất là Craiglist, website hiện đang cung cấp miễn phí quảng cáo rao vặt cho hơn 300 thành phố khác nhau. Một số site tuyển dụng, việc làm như Monster.com và CareerBuilder cũng bắt đầu e dè.

Bị đe dọa không kém là những tờ báo in dành cho đối tượng sinh viên. "Nếu như Facebook có thể giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng công chúng đông hơn, lại với chi phí thấp hơn báo chí truyền thống thì chẳng có cớ gì người ta lại không tìm đến với họ", ông Daniel Jauernig, Giám đốc điều hành Classified Ventures nhận định.

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0