Cập nhật: 20/04/2007 |
Nhật Bản là thị trường chiến lược của phần mềm Việt Nam |
|
Theo Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm (PM) Việt Nam (Vinasa), trong giai đoạn từ nay đến năm 2010, các doanh nghiệp PM Việt Nam sẽ tập trung đầu tư phát triển vào một thị trường trọng điểm là Nhật Bản và tập trung vào ba lĩnh vực sản phẩm gồm game - nội dung số, PM nhúng, giải pháp tin học hóa doanh nghiệp.
|
|
Việc Vinasa chọn Nhật Bản là thị trường đối tác do thời gian qua Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ là những thị trường chính của ngành công nghiệp PM Việt Nam. Doanh số gia công xuất khẩu PM của Việt Nam sang Nhật tăng trên 100%/năm.
Mặt khác, Việt Nam được các doanh nghiệp PM Nhật Bản xếp thứ tư trong lựa chọn hợp tác với nước ngoài (sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ).
Thông qua Vinasa, hằng năm Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trên 80% số học bổng bồi dưỡng kỹ sư công nghệ thông tin cấp cho các nước Đông Nam Á.
Theo Tuổi trẻ |