Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 19/04/2007
Siêu thị trực tuyến đang xâm nhập thói quen người tiêu dùng

 

Cùng với nhu cầu của xã hội, các hình thức phục vụ cũng bắt đầu phát triển trên mọi phương diện. Ở Việt Nam hình thức mua bán trực tuyến cũng đã bắt đầu xâm nhập từng bước vào thói quen mua sắm của một bộ phận người sử dụng internet.

 

Có những site bán hàng trực tuyến đã bắt đầu lấy được lòng tin của người tiêu dùng cả về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ. Mặt khác, mua sắm trực tuyến có cái lợi là người mua có thể khảo sát giá cả hàng hóa tại nhiều cửa hàng khác nhau dễ hơn.  

 

Anh Hồng Quang (Công tác tại Cty xây dựng sông Đà – Thanh Xuân- Hà Nội) cho biết: "Tranh thủ buổi trưa giải lao tôi tìm kiếm thông tin trên mạng và tìm được sản phẩm ưng ý trên Anhplaza.com. Chỉ 5 phút sau khi đặt hàng, siêu thị đã liên hệ với tôi, ngay trong buổi chiều tôi đã có món quà mang về tặng vợ. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc tôi có thể chat ngay với các tư vấn viên của họ mà không cần phải đợi mail trả lời."

 

Hiện nay ở Việt Nam có 1 số siêu thị trực tuyến  được đánh giá cao cả về chất lượng sản phẩm cũng như giao diện web site.

 

Anh Hoàng Công Thắng (Công tác tại Hà Nội) là người sành mua hàng trực tuyến cho biết: “Những lúc nào cần mua sắm gì, tôi cũng lướt web để tham khảo giá cả, nói chung ở Việt Nam những dịch vụ như thế này là một dấu hiệu đáng mừng cho nền kinh tế Việt Nam. Tôi cũng hay mua hàng và tham khảo giá cả của một số site bán hàng. Trên Megabuy thì nhiều hàng đồ dùng văn phòng, điện tử, VietBaby thì có những sản phẩm giành cho trẻ em rất phong phú và đa dạng." 

 

 Ngọc Anh công tác tại Mitsui & Co.VietNam (Hồ Chí Minh ) cho rằng các site bán hàng của Việt Nam thiết kế chưa đẹp, mặt hàng chưa phong phú, phải làm sao để khi khách hàng truy cập vào, họ sẽ có cảm giác như đang đi siêu thị thực sự. "Tôi đã từng mua sách trên mạng, chỉ với 50.000 đồng 1 quyển sách, tôi cũng không mất thêm bất cứ khoản phí nào. Tôi rất thích dịch vụ này, tôi cũng hy vọng là dịch vụ như thế này ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn nữa."

 

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ mua sắm trực tuyến, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng- Giám đốc Siêu thị trực tuyến AnhPlaza.com. Anh cho biết: “Siêu thị AnhPlaza là một trong những website đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh Thương mại Điện tử (bán hàng online), vì vậy AnhPlaza đã gặp không ít khó khăn với loại hình dịch vụ mới mẻ này. Nhưng bù lại với ưu thế đi đầu chúng tôi luôn biết rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng sao cho sau mỗi khách hàng chúng tôi lại có thêm những khách hàng mới, với phương châm đưa lợi ích khách hàng lên làm mục tiêu để hướng tới”.

 

Siêu thị trực tuyến đang là hình thức kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam, tuy nhiên hình thức thanh toán vẫn đang là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp này. Nhiều người vẫn còn e ngại khi mua hàng trên mạng, do hình thức thanh toán chưa thực sự đa dạng và thích hợp. Các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng cũng chưa thật sự ấn tượng. Sự đa dạng hóa các mặt hàng cũng có những hạn chế nhất định. Hy vọng trong tương lai không xa mua sắm online của Việt Nam sẽ trở nên thịnh hành và phát triển.

Theo Dân trí

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0