Thứ sáu, 19/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 07/04/2007
Thế giới ảo có giá trị hàng tỷ đôla

World of Warcraft chiếm hơn 50% thị trường

Hàng triệu người đang kéo nhau "sinh sống” trên mạng. Thị trường game trực tuyến nhập vai nhiều người chơi ở phương Tây giờ có giá hơn 1 tỷ USD.

Theo nghiên cứu của hãng phân tích Screen Digest, những trò chơi như World of Warcraft và Habbo Hotel đang nhanh chóng trở thành các "diễn đàn" quan trọng trong thế giới truyền thông ảo.

Tác giả báo cáo Piers Harding-Rolls nhận định vào năm 2011, doanh thu từ các trò chơi trực tuyến sẽ lên tới 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của trò chơi trực tuyến vẫn hạn chế so với các thị trường đang phát triển như video theo yêu cầu. Dự kiến, trong 4 năm nữa, doanh thu từ lĩnh vực này sẽ đạt 11,4 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, game trực tuyến nhập vai nhiều người chơi đã phát triển với nhiều thể loại. Cách kiếm tiềm từ game cũng nhiều hơn.

Nghiên cứu Screen Digest thực hiện ở bắc Mỹ và châu Âu cho thấy thuê bao chơi game trực tuyến vẫn chiếm ưu thế, 87% doanh thu. World of Warcraft, với 8 triệu thuê bao trên toàn cầu, chiếm hơn 50% thị trường. “Thị trường game trực tuyến bùng nổ vài năm qua ở châu Âu một phần là nhờ thành công của World of Warcraft”, Harding-Rolls nói. “Game truyền thống đang chuyển dần vào không gian ảo”.

Theo nhà nghiên cứu này, một loạt loại game mới đang phát triển:

- Game xây dựng thế giới ảo, như Second Life
- Game nuôi thú ảo, như Neo pets
- Game câu đố trực tuyến
- Game thể thao, nơi bạn có thể mua đồ và xây dựng nhân vật của mình.

“Với khía cạnh xã hội và cộng đồng, trò chơi trực tuyến đang mở rộng thị trường và ảnh hưởng lên những lĩnh vực xã hội khác”, Harding-Rolls nhận xét.

Hồi đầu tháng, trong hội nghị Nhà sản xuất Game, các nhà phát triển trò chơi dự đoán các công ty truyền thông lớn sẽ bước vào thị trường này. Screen Digest cũng nhận định các công ty truyền thông đang tìm cách đưa các sản phẩm không liên quan tới game vào môi trường 3D trực tuyến nhằm tiếp cận khách hàng. Báo cáo dự đoán hơn 10 triệu người sẽ chơi trò chơi trực tuyến năm 2011.

Theo Tuổi trẻ

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0