Thứ tư, 04/12/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 20/06/2019
Bộ Ngoại giao khai trương bộ phận một cửa

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh mỗi cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa phải luôn rèn luyện để tinh thông nghiệp vụ, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt, luôn thường trực nụ cười trên môi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cắt băng khai trương bộ phận một cửa của Bộ Ngoại giao. Ảnh: VGP/Hải Minh

Sáng 20/6, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Ngoại giao, đặt tại Cục Lãnh sự, số 40 Trần Phú, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Quốc phòng và lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính ở tất cả các cấp, từ Trung ương tới địa phương, là một bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ nhằm tạo cơ chế thông thoáng, thống nhất trong công tác giải quyết thủ tục hành chính dựa trên nguyên tắc lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, thể hiện sự thay đổi quan điểm quản lý Nhà nước trong giai đoạn hiện nay - quản lý để phục vụ.

Ngay sau khi Nghị định 61 được ban hành, Bộ Ngoại giao đã khẩn trương triển khai xây dựng Đề án thành lập bộ phận một cửa của Bộ; thể hiện rõ nỗ lực và quyết tâm của Bộ Ngoại giao trong việc thực hiện chủ trương cải cách mạnh mẽ của Chính phủ.

Thực tế trong các năm qua, việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Ngoại giao luôn được các đơn vị trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện hiệu quả, nhanh gọn, trên thực tế là đã theo mô hình một cửa.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kiểm tra hệ thống lấy số tự động. Ảnh: VGP/Hải Minh

Bộ Ngoại giao luôn xác định công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0 và chủ trương từng bước hiện đại hóa Bộ Ngoại giao.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các đơn vị trong Bộ quán triệt, triển khai đúng quy định của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với với Văn phòng Chính phủ và các bộ/ban/ngành liên quan trong việc giám sát, thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tích cực, sáng tạo trong việc đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa.

Phó Thủ tướng đề nghị các công chức được cử tới làm việc tại bộ phận một cửa phải bảo đảm được chuyên môn, kỹ năng, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật và tổ chức, luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ giao tiếp với tổ chức, người dân chuyên nghiệp, lịch sự; Cục trưởng Cục Lãnh sự có trách nhiệm trực tiếp quan tâm, chỉ đạo, quản lý và vận hành bộ phận một cửa, các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên rà soát, kiện toàn, nâng cấp các thủ tục hành chính của Bộ theo hướng đơn giản hóa, thống nhất và hiệu quả.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tìm hiểu quy trình, thời gian gửi hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện. Ảnh: VGP/Hải Minh

Trả lời phỏng vấn Báo điện tử Chính phủ, Cục trưởng Cục Lãnh sự Vũ Việt Anh cho biết, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, trong thời gian rất ngắn, Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn tất khối lượng lớn công việc, từ xây dựng quy trình xử lý thủ tục hành chính, xây dựng phần mềm theo tiêu chí của chính phủ, đào tạo tập huấn cán bộ, cải tạo cơ sở vật chất cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên nên hầu hết các công việc chuẩn bị đều được thực hiện ngoài giờ.

Mỗi năm Cục tiếp nhận và xử lý 350.000 hồ sơ thủ tục hành chính của công dân, do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, giảm tối đa thời gian đi lại của công dân, trong đó công dân có thể cập nhật, bổ sung nhiều loại hồ sơ, giấy tờ và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Sau buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã trực tiếp tham quan và thử nghiệm dịch vụ tại bộ phận một cửa, đồng thời có những góp ý trực tiếp đối với các khâu của bộ phận một cửa.

Theo Baochinhphu.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0