Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai ký kết với đại diện Zalo triển khai dịch vụ hành chính công.
Theo Cổng thông tin tỉnh Đồng Nai, ngày 28/6/2017, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 6195/UBND-HCTC chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về việc vận hành thử nghiệm Tổng đài dịch vụ công.
Theo đó, thống nhất tích hợp hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vào hệ thống tổng đài dịch vụ công trong đó, giao Sở Nội vụ chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án thành lập Tổng đài dịch vụ công (tích hợp hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; hệ thống đường dây nóng của các đơn vị, địa phương), hoàn thành trước 5/7/2017.
UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Sở Tư pháp chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục hành chính, dịch vụ công, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Tổng đài dịch vụ công, gắn kết Cổng thông tin điện tử và hệ thống tiếp nhận xử lý của Cổng thông tin điện tử Chính phủ, kết quả hoàn thành trước 5/7/2017.
Thống nhất sử dụng đầu số điện thoại 1022 cho hệ thống Tổng đài dịch vụ công, giao Sở TT&TT tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ TT&TT, hoàn thành các thủ tục để đấu nối hệ thống tổng đài, kết quả hoàn thành trước 5/7/2017.
Thống nhất kết nối hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT với đầu số 1022 để vận hành thử nghiệm đồng thời 2 hệ thống (sử dụng phương án trượt luân phiên) trong thời gian 2 tháng, giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với bộ phận kỹ thuật của Viettel và VNPT triển khai thực hiện.
Thống nhất phương án nhắn tin SMS thông tin về Tổng đài dịch vụ công cho các thuê bao của Viettel và VNPT trên địa bàn tỉnh; giao VNPT Đồng Nai và Viettel đồng triển khai thực hiện.
Thống nhất thời gian vận hành thử nghiệm hệ thống tổng đài dịch vụ công từ ngày 10/7/2017. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tham gia vận hành tổng đài dịch vụ công, đánh giá hệ thống phần mềm, hướng dẫn trả lời của hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT trong thời gian thử nghiệm. Các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tuyên truyền Tổng đài dịch vụ công để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng dịch vụ.
Tại buổi lễ khai trương Trung tâm hành chính công, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện ký kết hợp tác với Zalo triển khai dịch vụ Hành chính công trên ứng dụng này với mục đích mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc sở Nội Vụ tỉnh Đồng Nai chia sẻ rằng khi hợp tác với Zalo, điều mà Đồng Nai nghĩ đến là cái gì tốt cho dân và hiệu quả cho dân. Hiện nay, Zalo được sử dụng khá thường xuyên và có nhiều công cụ tiện lợi như việc quét mã QR là một ví dụ, giúp giảm thiểu phiền hà cho người dân nên việc tích hợp Zalo để hỗ trợ người dân là cần thiết.
Theo Ictnews.vn