Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 20/03/2007
Dịch vụ ĐT thẻ: Gọi "chùa" do lỗi phần mềm!

Ngay sau khi có sự cố gọi chùa dịch vụ điện thoại thẻ Cardphone do VinaPhone quản lý, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Trung Hải - Giám đốc công ty xung quanh tình trạng này. 

- Thưa ông, có hay không hiện tượng một số trạm điện thoại công cộng khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội không cần thẻ vẫn gọi được như một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh?

 - Ông Hoàng Trung Hải: Trước hết, tôi xin cảm ơn một số phương tiện thông tin đại chúng, đã sớm phát  hiện ra hiện tượng này để giúp chúng tôi (bao gồm Công ty Vinaphone, đơn vị khai thác hệ thống quản lý điện thoại thẻ toàn quốc và Bưu điện Thành phố Hà Nội, đơn vị khai thác hệ thống quản lý điện thoại thẻ cấp tỉnh) kịp thời khắc phục. 

Hiện tượng mà các báo đề cập là có thật nhưng chỉ xảy ra ở một địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với Bưu điện TP. Hà Nội cử bộ phận kỹ thuật kiểm tra toàn bộ khu vực Hà Nội. Kết quả cho thấy hệ thống hơn 1.400 trạm điện thoại thẻ khu vực Thủ đô hoạt động tốt. Riêng 24 trạm khu vực Láng Trung (Hà Nội) do khi nâng cấp phần mềm bị trục trặc  nên xảy ra hiện tượng khách hàng có thể gọi mà không cần thẻ. Kết thúc buổi sáng ngày 19/3, trục trặc kỹ thuật đã được khắc phục xong hoàn toàn.    

phonecard11.jpg

- Liệu sự cố này có thể xảy ra ở nhiều nơi khác không thưa ông?

- Từ sự việc mà Quý báo đề cập, Công ty Vinaphone sẽ phối hợp với các địa phương tiến hành ra soát lại toàn bộ gần 10.000 trạm điện thoại thẻ trên toàn quốc. Đến thời điểm này, có thể nói đây chỉ là một sự cố ở một khu vực trên địa bàn Hà Nội đã được phát hiện và khắc phục kịp thời.  

- Ông đánh giá như thế nào về triển vọng phát triển của dịch vụ điện thoại thẻ trong điều kiện có nhiều phương tiện thông tin liên lạc mới hấp dẫn xuất hiện ? 

- Mặc dù có sự phát triển của nhiều phương tiện thông tin liên lạc tiên tiến nhưng kinh nghiệm ở nhiều quốc gia phát triển cho thấy điện thoại thẻ vẫn phát triển mạnh và phục vụ tốt nhu cầu của cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng dân cư có thu nhập thấp, có yêu cầu di chuyển nhiều hoặc phục vụ khách du lịch. 

Tôi tin trong thời gian tới, bằng việc đầu tư mới cũng như phát huy các ứng dụng, điện thoại thẻ Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển để hỗ trợ một cách tích cực cho các phương tiện thông tin liên lạc khác cũng như đáp ứng yêu cầu đa dạng của người sử dụng. 

Theo Vietnamnet

 
  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0