Theo khảo sát 500 mẫu, có 51,4% khách hàng cho hay KiotViet giúp giảm tỷ lệ thất thoát hàng hoá trên 50%; 41,87 % khẳng định giúp tiết kiệm chi phí nhân viên từ 30-50%.
Theo khảo sát độc lập được KiotViet (thuộc Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo) thực hiện trong năm 2016, mặc dù đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí nhân viên, giúp giảm tỷ lệ thất thoát hàng hoá, giúp chủ cửa hàng giảm thời gian phải có mặt tại cửa hàng…, tuy nhiên tỷ lệ sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng tại Việt Nam vẫn còn hạn chế.
Tại các thành phố lớn (như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…), tỷ lệ sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng mới đạt khoảng 30%, 70% còn lại vẫn đang áp dụng phương pháp thủ công.
Trong khi đó tại các tỉnh, tỷ lệ này hầu hết ở mức khoảng 10% sử dụng phần mềm, 90% thủ công.
Cùng đó, khảo sát cũng cho thấy KiotViet hiện đang chiếm khoảng 11% thị phần phần mềm quản lý bán lẻ và là phần mềm phổ biến hàng đầu hiện nay.
Trao đổi với ICTnews, bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân, phụ trách Marketing của KiotViet cho hay, tháng 10/2016, KiotViet đã đạt mục tiêu cung cấp phần mềm cho 20.000 cửa hàng bán lẻ, hiện đã "phủ sóng" 63/63 tỉnh thành, trong đó có cả các huyện đảo (như Phú Quốc, Kiên Giang) và các tỉnh miền núi. Năm 2016, doanh nghiệp này đạt mức tăng trưởng 300% so với 2015.
Với nguồn lực hiện tại, mục tiêu của KiotViet là duy trì mức tăng trưởng khoảng 200% trong 3 năm tiếp theo (2017 - 2019). Riêng năm 2017 của KiotViet là nâng tổng số lượng cửa hàng sử dụng phần mềm lên con số 50.000. Đến hết năm 2019 sẽ cán mốc 200.000 cửa hàng sử dụng phần mềm KiotViet và tiếp tục trở thành phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất.
Theo đánh giá của các chuyên gia, dự báo giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng bình quân của thương mại bán lẻ sẽ đạt 11,9%, quy mô thị trường vào khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hiện đại chiếm khoảng 45%.
Trước thực tế quy mô thị trường và mức tăng trưởng hấp dẫn, hiện rất nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào cung cấp giải pháp hỗ trợ bán lẻ như các dịch vụ hậu cần (kho, giao vận), các dịch vụ hỗ trợ bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng (POS), phần mền quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM)...
Bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân cũng chia sẻ, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, KiotViet kiên trì với chiến lược "Tập trung" để có thể bứt phá trước các đối thủ.
“Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu triển khai phần mềm, KiotViet tập trung hết nguồn lực để làm tốt phần mềm quản lý cho mảng bán lẻ, tối ưu những tính năng đã có và cho ra những tính năng mới cần thiết với nhu cầu của chủ cửa hàng. Đến nay phần mềm dành cho mảng bán lẻ đã khá tốt, nên thời gian tới chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm tính năng để phục vụ cho các mảng dịch vụ khác”, bà Vân chia sẻ.
Trong năm 2017, KiotViet sẽ thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của chủ cửa hàng trong việc áp dụng phần mềm trong quản lý bán hàng, ngoài ra, tiếp tục mời các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ tham gia tư vấn cải tiến sản phầm và mở các chương trình đào tạo kiến thức bán lẻ cho các chủ cửa hàng, giúp các chủ cửa hàng nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo Ictnews.vn