Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết ngày 3/3 tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra Lễ phát động cuộc thi SEO Award 2016. Đây là cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên với quy mô lớn nhất dành cho cộng đồng SEO Việt Nam do VECOM tổ chức.
Ý tưởng tổ chức cuộc thi xuất phát từ thực tiễn tại Việt Nam, SEO không phải nghề được đào tạo chuyên nghiệp hay chính quy. Cùng với sự phát triển nhanh của kinh doanh trực tuyến trên các website, thị trường SEO đã hình thành, và đã xuất hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo SEO. Tuy nhiên, nhiều nhà quản trị website còn lúng túng khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO phù hợp.
Cùng với sự phát triển nhanh của kinh doanh trực tuyến trên các website, thị trường SEO đã hình thành. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Với chủ đề “Thúc đẩy sự phát triển SEO bền vững”, SEO Award 2016 sẽ diễn ra từ 31/3/2016 đến 30/6/2016, dành cho tất cả mọi người làm SEO.
Để đo lường, đánh giá hiệu quả cuộc thi, VECOM sẽ sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến Accesstrade do Công ty Interspace Việt Nam (công ty liên doanh giữa Interspace của Nhật Bản và Tập đoàn MOG Việt Nam) cung cấp.
Accesstrade là nền tảng trung gian, kết nối các công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, giáo dục, du lịch, tài chính ngân hàng, nhân sự, bảo hiểm… với đối tác truyền thông là các doanh nghiệp và cá nhân sở hữu các website, blog nhằm đưa hàng hoá dịch vụ đến người dùng. Tại Nhật Bản, hiện có hơn 8.000 khách hàng với hơn 400.000 website tham gia Accesstrade. Còn tại Việt Nam, cũng đã có hơn 20.000 đối tác tham gia nền tảng tiếp thị liên kết này.
Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hưng, trong năm 2016, VECOM sẽ triển khai nhiều hoạt động lớn khác như Mobile Day 2016, Công bố Chỉ số Thương mại điện tử EBI 2016, Ngày Mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016...
Theo Ictnews.vn