Thứ tư, 17/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 19/02/2016
Đà Nẵng: Mở thêm kênh tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân

Bằng việc triển khai ứng dụng góp ý được tích hợp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có thêm kênh tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản ánh của người dân để nâng cao hiệu quả công tác điều hành.

Theo ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng: Từ đầu năm 2016, chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng Ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để lắng nghe những góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… đồng thời người dân có thể theo dõi và biết được kết quả xử lý của các cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh trên.

Ứng dụng Góp ý được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng. Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này, có trách nhiệm tiếp nhận góp ý của người dân, chuyển đến các cơ quan liên quan xử lý, đồng thời theo dõi và cập nhật kết quả xử lý trên ứng dụng để thông báo công khai cho người dân.

Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng có trách nhiệm tiếp nhận các ý kiến góp ý người dân, chuyển các cơ quan chức năng xử lý và cập nhật kết quả xử lý để thông báo cho người dân.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng này, theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan phải xử lý các ý kiến phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng trong thời gian 03 ngày làm việc. Nếu các vấn đề phức tạp hoặc có liên quan đến nhiều cơ quan thì Trung tâm Thông tin dịch vụ công sẽ báo cáo Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo xử lý.

“Trong hơn 1 tháng triển khai ứng dụng này, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã tiếp nhận trên 30 ý kiến góp ý, phản ánh của người dân về các lĩnh vực nóng như môi trường, trật tự xã hội, an toàn giao thông…chuyển đến các Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giải quyết, xử lý dứt điểm”, ông Vương cho biết thêm.

Được biết, đây là kênh thứ 2 của Chính quyền Thành phố Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến người dân. Trước đó, năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh qua số điện thoại 05113 881 888 và tổng đài dịch vụ công 0511 1022. Kết quả, từ tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015, Trung tâm đã tiếp nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng), chuyển Tổ liên ngành 43 của Thành phố Đà Nẵng và các cơ quan liên quan xử lý kịp thời, được nhiều người dân hoan nghênh.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0