Gabetti chỉ là một trong số vài chục công ty đã mở cửa hàng trong Second Life, phục vụ nhiều triệu công dân của thế giới ảo này. “Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi thử nghiệm công việc kinh doanh trong một môi trường hoàn toàn khác” - Maurizio Monteverdi, giám đốc điều hành công ty tuyên bố.
SecondLife (www.secondlife.com) là thế giới ảo với 4 triệu công dân tại thời điểm hiện tại. Những công dân này có hệ thống kinh tế, tiền tệ riêng của mình, và nhập vai vào các nhân vật ảo gọi là “avatar” để sinh hoạt trong thế giới đó. Họ có thể xây nhà, tìm việc làm, và tất nhiên hoạt động kinh doanh kiếm lời. Second Life được điều hành bởi công ty Linden Lab có trụ sở tại San Francisco, Mỹ.
Thị trường bất động sản của Second Life sốt mạnh trong những tháng vừa qua, đỉnh điểm là giá tăng gấp đôi giữa tháng 11 và tháng 1. Nguyên nhân của hiện tượng này là do Linden Lab không kịp thoả mãn nhu cầu đất đai quá lớn của cộng đồng dân cư ảo trong game. Bất động sản là một trong những ngành kinh doanh hái ra tiền nhất trong Second Life. Nữ doanh nhân thành công nhất trong thế giới này là một “công dân” có tên Anshe Chung (tên ngoài đời thật là Ailin Graef), đã kiếm được khoảng 1 triệu USD tiền thật qua việc kinh doanh ảo.
Monteverdi cho biết, công ty nhà đất Gabetti đã đầu tư khoảng 100 ngàn USD tiền thật vào Second Life, và công việc kinh doanh được 5 nhân viên điều hành tại nhà. Mục tiêu của công ty là thu hồi vốn trong một năm tới. “Second Life là một phần của cuộc sống thực!” - ông hào hứng nói.
Thế giới ảo của Second Life đã phát triển vượt khỏi phạm vi một trò chơi thông thường, và đang dần trở thành một phần của cuộc sống thực. Ngoài các công ty tham gia kinh doanh nghiêm túc trong SecondLife, hàng loạt công ty khác cũng có “chi nhánh”, hoặc thậm chí như Thuỵ Điển: mở hẳn một “Đại sứ quán” ảo giải quyết nhu cầu chính đáng của các công dân SecondLife.
Theo Dân trí