Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 15/01/2016
Đà Nẵng dùng Zalo quảng bá dịch vụ công

Thông tin từ Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, sau gần 1 tháng sử dụng Zalo để quảng bá dịch vụ công đã thu hút hơn 5 vạn người dùng quan tâm. Trung tâm đang tiếp tục làm việc với các chuyên gia của mạng xã hội này để tiếp tục bổ sung các tiện ích khác phục vụ người dân Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 15/12/2015, Trung tâm dịch vụ công TP Đà Nẵng chính thức sử dụng Zalo tại trang (page) “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” để quảng bá dịch vụ công. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, page Tổng đài 1022 Đà Nẵng đã đăng 500 lượt tin bài về thủ tục hành chính, quy định, chính sách mới thu hút hơn 52.500 người dùng quan tâm đến trang của Trung tâm.

Đặc biệt, Trung tâm phối hợp với bộ phận liên quan của Zalo để có tính năng tra cứu tự động và áp dụng vào cho tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hành chính, hành trình xe buýt.

Giao diện của tổng đài 1022 Đà Nẵng trên Zalo

Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng dự kiến mở rộng một số dịch vụ như: Chính thức cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, quy định, chính sách, chủ trương của Thành phố; Cung cấp tiện ích tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hành chính, hành trình xe buýt; Nhắn tin thông báo, tuyên truyền các thông tin, sự kiện cần thiết cho người dân Đà Nẵng; Tra cứu điểm thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT, đại học; Tra cứu lịch cúp điện, cúp nước; lịch làm việc, tiếp dân của các cơ quan; lịch sự kiện đang và sắp diễn ra trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công TP Đà Nẵng cho biết, lý do Trung tâm chọn mạng xã hội Zalo để quảng bá dịch vụ công vì mạng xã hội này ngoài các tính năng truyền thống còn có tính năng tra cứu thông tin - tự động trả lời và cung cấp các thông tin mà Trung tâm yêu cầu.

“Về lâu dài Trung tâm sẽ hợp tác với Zalo để bổ sung các tính năng phù hợp hơn nhằm hoàn thiện Tổng đài 1022 Đà Nẵng trên Zalo và cung cấp thông tin hành chính cho người dân kịp thời, chủ động và miễn phí cho người dân”, ông Thạch cho biết thêm.

Thep Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0