Ông Nguyễn Thanh Hưng, Giám đốc VTC Intecom
Nói về thách thức thì ông Nguyễn Thanh Hưng, vị Giám đốc trẻ tuổi của Công ty VTC Intecom, là người rõ hơn ai hết. Mới chỉ cuối năm 2013, khi ông được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc Công ty, VTC Intecom bước vào giai đoạn khó khăn khi Công ty chịu tác động của khủng hoảng kinh tế. Sự khó khăn của thị trường dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh: Nhiều bộ phận có số lượng nhân sự lớn, mô hình quản trị nhiều cấp, đầu tư phát triển các dịch vụ dàn trải...
Niềm tin của một doanh nghiệp gây dựng và dẫn dắt thị trường nội dung số Việt Nam với thành công rực rỡ trong lĩnh vực trò chơi giải trí trực tuyến, dịch vụ nội dung di động và dịch vụ thanh toán điện tử không cho phép VTC Intecom chùn bước. Vị Phó Giám đốc trẻ trình bày đề án tái cấu trúc Công ty ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức. Mô hình tổ chức tập trung cho các lĩnh vực kinh doanh chính, mô hình quản trị phù hợp với năng lực được triển khai, nguồn lực được tối ưu...
Sau 1 năm tái cấu trúc, VTC Intecom nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng. Cuối năm 2014, VTC Intecom công bố doanh thu đạt 1.930 tỷ đồng, vượt 7,2% kế hoạch đề ra và tăng 18,2% so với năm 2013; lợi nhuận đạt 80 tỷ đồng, vượt kế hoạch 14,3%, tăng 68% so với năm 2013. Công ty tiếp tục thành công trong mảng kinh doanh mới trong thị trường trò chơi trực tuyến trên di động.
Mới đây, vị lãnh đạo sinh năm 1982 Nguyễn Thanh Hưng được Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC (đơn vị chủ quản của VTC Intecom) tin tưởng bổ nhiệm cương vị Giám đốc VTC Intecom. Không vội bằng lòng với những thành công, ông tiếp tục đưa ra đề án tái cấu trúc Công ty với các giải pháp tập trung vào yếu tố con người. "Giá trị lớn nhất mà Intecom có được từ trước đến nay chính là chất xám, là sự sáng tạo và sức lao động." - Ông Hưng chia sẻ.
Đợt tái cấu trúc tiếp theo của VTC Intecom đúng vào dịp Công ty vừa nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Những con số khả quan tiếp tục cho thấy Công ty đang đi đúng hướng. Kết thúc quý I/2015, VTC Intecom đã đạt khoảng 30% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận năm 2015. Tái cấu trúc liên tục chính là tiền đề để doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.
Với việc chính thức thành lập bộ phận kinh doanh về lĩnh vực thương mại điện tử và truyền thông, VTC Intecom bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo với 5 mảng kinh doanh mũi nhọn: Game online, Game mobile, social game, thanh toán điện tử và thương mại điện tử. Trung tâm Truyền thông - Xmedia tập trung xây dựng các kênh thông tin, quảng bá, các sản phẩm, dịch vụ mới dành cho cộng đồng.
Vừa qua, đại hội lần thứ II của Đảng bộ VTC Intecom đã đề ra định hướng phát triển Công ty tới năm 2020, đưa VTC Intecom trở thành doanh nghiệp đa quốc gia, đa sở hữu, hoàn thành việc chuyển đổi thành doanh nghiệp cổ phần theo đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước đã được Chính phủ phê duyệt.
Đầu năm 2016, VTC Intecom sẽ kỷ niệm tròn 10 năm hoạt động trên thị trường CNTT và nội dung số Việt Nam. Niềm tin từ sự thành công của một doanh nghiệp 10 tuổi, một doanh nghiệp đã thực hiện tái cấu trúc thành công sẽ là động lực lớn lao giúp cả tập thể VTC Intecom chinh phục những thử thách mới.