Những công bố trên đã dập tan tin đồn nhà phát hành này giải thể lan truyền thời gian gần đây.
Công ty CP giải trí Minh Châu (MCCorp), đơn vị thành viên của Công ty CP Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group), ra đời tháng 3/2011 và trở thành nhà phát hành game mobile (gMO) đầu tiên của Việt Nam. Sự xuất hiện của MCCorp khi đó được đánh giá là cú đột phá ngoạn mục của làng game Việt và mở ra thời kỳ phát triển của game di động. Thuật ngữ gMO được MCCorp đưa ra và từ đó đến nay được sử dụng rộng rãi trên các truyền thông về game tại Việt Nam.
|
Bước sang tuổi thứ 5, MCCorp vẫn đang được đánh giá là một trong tứ trụ của làng gMO Việt.
|
Minh Châu Game, sản phẩm được coi là tiên phong làng gMO Việt ra đời đưa một loại hình giải trí mới mẻ hấp dẫn đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt. Từ việc quen dùng chuột, bàn phím để chơi game trên PC, game thủ Việt đã nhanh chóng thích nghi trải nghiệm thế giới ảo hấp dẫn của game trên di động.
Đến thời điểm hiện tại, sau 4 năm hình thành và phát triển, dù gặp phải không ít khó khăn vì sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường gMO nhưng MCCorp vẫn giữ được vị thế hàng đầu của mình khi đang có trong tay hơn 7 triệu users và 10 sản phẩm game ấn tượng: Liên Minh Huyền Bí (King Online 2), 6D Võ Lâm, Tào Tháo Truyện, Tứ Thần, Bất Bại Online... Cộng đồng MCCorp cũng được đánh giá là cộng đồng gMO số 1 Việt Nam hiện nay, dành cho cả người dùng feature phone lẫn smartphone.
|
Minh Châu Game là gMO đầu tiên của Việt Nam.
|
Tuy nhiên, theo nhận định dại diện MCCorp, sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại smartphone trong vài năm qua cũng đồng nghĩa là “ngày tàn” của điện thoại feature phone đang cận kề. Các nhà phát hành đều sớm nhận thấy cái kết của điện thoại feature đối với ngành công nghiệp gMO.
Riêng với MCCorp, để tiếp tục phát triển cộng đồng và giữ vững được vị thế “tứ trụ” của mình, nhà phát hành game này đã lựa chọn tái cơ cấu toàn diện, đóng các hoạt động liên quan/phục vụ feature phone để tập trung toàn bộ nguồn lực cho smartphone. Đây là lý do mà từ cuối năm 2014 đã xuất hiện những tin đồn nhà phát hành này giải thể.
|
MCCorp hiện đang có trong tay cộng đồng hơn 7 triệu users.
|
Ông Nguyễn Việt Sơn, CEO của MCCorp cho biết, các nhà phát hành đều biết sự khốc liệt khi tham gia vào thị trường gMO trong vài năm gần đây. Nếu không mạnh tay cải tổ, thay đổi, sẽ rất khó để tồn tại chứ chưa nói tới việc giữ được những vị thế tốt trên thị trường.
“MCCorp đã chọn thay đổi để phát triển, tập trung toàn lực cho cộng đồng game thủ trên smartphone và hoàn toàn không có chuyện giải thể như một số tin đồn trên mạng. Năm 2015, MCCorp sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều tựa gMO chất lượng. Đặc biệt, sẽ có những sản phẩm 3D đích thực chưa từng có ở Việt Nam, hứa hẹn đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho cộng đồng”, ông Nguyễn Việt Sơn chia sẻ.
Trước đó, hồi đầu năm nay, trao đổi với ICTnews về chiến lược “Go Global” được Tinhvan Group khởi động từ năm 2014, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, trong kế hoạch phát triển thị trường quốc tế của Tinh Vân, trong năm 2015, MCCorp là một trong hai đơn vị sẽ tiếp bước Tinhvan Outsourcing vươn ra thị trường quốc tế. Trong đó, mục tiêu của MCCorp là phát hành game trên thiết bị di động tại thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.
MCCorp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 9/3/2011. Với vị thế là NPH gMO đầu tiên Việt Nam, sau 4 năm phát triển hiện MCCorp đang vận hành 10 sản phẩm gMO, bao gồm: 6D Võ Lâm, Liên Minh Huyền Bí, Tứ Thần, Bất Bại Online, Tào Tháo Truyện, Túy Giang Hồ, Võ Lâm 3, Tru Thần, Vấn Kiếm, Minh Châu Game.
Theo Ictnews.vn