|
Ngày 3/10 tuyến cáp quang biển AAG mới được khôi phục.
|
Cụ thể, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hồng Kông 64 km, vào 10 giờ sáng ngày 28/9 sẽ hàn xong mối nối đầu tiên. Đến 21 giờ ngày 29/9 đơn vị sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng. Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20 giờ ngày 1/10. Dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 3/10, cáp được hàn nối xong. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục. Đến 10 giờ sáng ngày 3/10, đơn vị bắt đầu chôn cáp. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 12 giờ ngày 5/10.
Tuần trước, đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết sẽ khắc phục sự cố xong vào ngày 30/9/2014.
Trước đó, vào 23 giờ 41 phút ngày 15/9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hồng Kông 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.
Theo lịch dự kiến lần hai về hoạt động sửa chữa cáp quang biển quốc tế AAG của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) được công bố ngày 23/9, việc sửa chữa được bắt đầu sớm hơn, từ ngày 26/9/2014. Đến 1 giờ sáng ngày 1/10 cáp sẽ được hàn nối xong, cáp được chôn vào 4 giờ sáng ngày 1/10. Dự kiến, công tác sửa chữa hoàn tất vào 6 giờ sáng ngày 3/10.
Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.
Theo Ictnews.vn