Chủ nhật, 24/11/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 22/05/2014
Tìm hiểu một số mạng quảng cáo di động tại Việt Nam

Ngành công nghiệp di động phát triển với tốc độ chóng mặt kéo theo đó là sự phát triển các mạng quảng cáo trên di động. Tại Việt Nam, thị trường mạng quảng cáo trên di động được dự báo sẽ rất nóng trong thời gian tới

Mạng quảng cáo trên di động đang được phát triển rất thịnh hành trên thế giới. Theo thống kê của eMarketer, doanh thu quảng cáo trên mobile năm 2013 đạt 18 tỷ USD, con số này có thể tăng lên 31 tỷ trong năm nay. Google và Facebook là 2 mạng quảng cáo di động lớn nhất thế giới, khi lần lượt chiếm 49 % và 17% thị phần toàn cầu.

Tại hội nghị Vietnam Mobile Day vừa qua, vấn đề này đã được nhắc đến tại một trong những chủ đề chính của chương trình. Theo ông Trần Quốc Toản, giám đốc Marketing của Appota, hiện nay thị trường mạng quảng cáo di động tại Việt Nam rất sôi động với sự góp mặt của nhiều đơn vị trong nước như: Admicro, Clever Ads, Amobi... bên cạnh những tên tuổi quốc tế như Facebook, Google, Inmobi, Admob, Metaps, Tapjoy...Những đơn vị này có mô hình và cách thức hoạt động không hề giống nhau, có thể chia ra một số hình thức như sau:

Mô hình:

- Mạng quảng cáo có cộng đồng của riêng mình và tất cả các chiến dịch quảng cáo sẽ hướng đến đến cộng đồng này (admob, facebook, admicro)

- Mạng quảng cáo không nắm giữ cộng đồng, đóng vai trò là đối tác trung gian cung cấp các giải pháp công nghệ, thanh toán (Inmobi, Clever Ads, Tapjoy)

Hình thức quảng cáo:

Hầu hết các mạng quảng cáo đều có các hình thức như :

- Cơ bản: Banner, text, video

- Nâng cao: Quảng cáo dạng câu hỏi, quảng cáo được thể hiện như một phần của ứng dụng (native button)

Loại quảng cáo:

Hầu hết các mạng quảng cáo đều thiết lập những loại quảng cáo sau:

- CPI:    Trả tiền cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng

- CPC:  Trả tiền cho mỗi lượt click

- CPM:  Trả tiền cho mỗi một nghìn lượt hiển thị

- CPA : Trả tiền khi có hành động từ người dùng

- CPV:  Trả tiền cho mỗi lượt view

Cách thức hoạt động:

- Thiết lập quảng cáo thủ công: Với cách thức này, mạng quảng cáo sẽ đưa banner, text  lên hệ thống hiển thị hoàn toàn thủ công (mAd, Immc, Amobi v.v..)

- Thiết lập quảng cáo tùy chỉnh: Doanh nghiệp muốn quảng cáo sẽ được cung cấp bộ công cụ tùy chình để tối ưu với từng chiến dịch (Admob, Facebook, Inmobi v.v..)

- Quảng cáo trả thưởng bằng tài sản ảo: Người dùng khi click vào quảng cáo sẽ nhận được những tài sản ảo như tiền trong game, đồ vật trong game (Tapjoy, Metaps, Appnext v.v..)

- Quảng cáo trả thưởng bằng tài sản thật: Khi người dùng click quảng cáo sẽ được tích lũy số điểm nhất định, dùng số điểm này có thể đổi hiện vật như vé xem phim, quà lưu niệm v.v..(Adlatte, Pocketchange, Kiip v.v..)

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0