Cập nhật: 21/02/2007 |
Năm 2007- thời kỳ hoàng kim của máy tính xách tay |
|
Tại New York, các chuyên gia nhận định năm 2007 đánh dấu sự lên ngôi của máy tính xách tay với dự đoán doanh số của loại máy tính này sẽ tăng nhanh hơn doanh số máy tính để bàn tại các thị trường lớn.
|
|
Các thống kê cho thấy trong khi thị trường máy tính để bàn chỉ tăng với tốc độ 15% mỗi năm, thị trường máy tính xách tay đã tăng với nhịp độ 25%. Tại các thị trường lớn như Mỹ và Tây Âu, doanh số bán ra của máy tính để bàn đang có xu hướng giảm, và dự kiến năm nay sẽ giảm 7,3% và năm 2008 giảm 6,2%. Trong khi đó, tỉ lệ máy tính xách tay bán ra tăng hai con số. Điều này cũng tương tự như hiện tượng điện thoại di động phát triển nhanh hơn điện thoại cố định.
Sở dĩ có sự khác biệt này là do các ưu điểm vượt trội của máy tính xách tay như giá thành ngày càng giảm, kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ, sử dụng an toàn, dễ nối mạng hơn và dung lượng pin lớn hơn. Loại máy tính này hết sức tiện dụng cho những ''thượng đế'' thường xuyên phải di chuyển. Đây cũng là đối tượng khách hàng đang có xu hướng tăng mạnh.
Bên cạnh đó, sự phát triển của mạng lưới băng thông rộng di động như mạng 3G hay mạng Wifi không dây cũng mang lại nhiều tiện ích mới cho người sử dụng máy tính xách tay. Các hãng sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới hiện nay là Acer, HP, Toshiba, Dell và Fujitsu, Asus và Sony.
Theo Lao dong |