Thứ sáu, 19/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 10/10/2013
Vị thế của Việt Nam trong thị trường mobile marketing?

Việt Nam hiện đã có gần 2/3 (62%) người dùng điện thoại thông minh để lướt web. Theo nghiên cứu của Nielsen, hơn một nửa số người dùng điện thoại tính năng thường muốn chuyển sang điện thoại thông minh trong vòng 6 tháng tới.

1.jpg
Trên thực tế, ngành mobile marketing tại Việt Nam vẫn còn khá sơ khai, non trẻ.

Việc tìm kiếm thông tin trên điện thoại cũng tăng nhanh chóng, gấp 100 lần sau 5 năm. Mỗi tháng, tại Việt Nam có 11,5 triệu người truy cập facebook bằng điện thoại di động.

Tiềm năng và thách thức

Một điều tra khác của Flurry cho thấy, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng số lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng cao thứ 2 thế giới (chỉ đứng sau Trung Quốc) trong năm 2012, với hơn 1,6 triệu điện thoại thông minh được tiêu thụ (báo cáo của GfK). Thêm một tín hiệu vui cho giới truyền thông tiếp thị là 35% người Việt cho rằng điện thoại là kênh truyền thông ưa thích và 59% người dùng di động để lướt web cho rằng họ dễ dàng chấp nhận quảng cáo trên di động theo khảo sát của Inmobile công bố tháng 2/2013. Đây quả là những con số ấn tượng chứng tỏ thị trường mobile marketing Việt Nam đang là một mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng cho các nhà truyền thông tiếp thị.

Trên thực tế, ngành mobile marketing tại Việt Nam vẫn còn khá sơ khai, non trẻ. Chúng ta chỉ mới gieo trồng một vài loại cây bé nhỏ, ngắn ngày bên rìa thửa ruộng phì nhiêu bạt ngàn. Nguyên nhân lớn nhất của việc chậm phát triển này là chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn riêng, bên cạnh những thách thức chung của ngành mobile marketing tại khu vực châu Á. Trong đó, phải kể đến sự hạn chế của các nhà đầu tư nước ngoài do chính sách Nhà nước chưa thông thoáng.

Việc các nhà mạng được bảo hộ cao cũng khiến các dịch vụ, ứng dụng miễn phí trực tuyến trên điện thoại khó thâm nhập (theo một vài cách hiểu việc phát triển các dịch vụ miễn phí trực tuyến trên điện thoại sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cuộc gọi và tin nhắn của các nhà mạng). Ngoài ra, mức độ thích ứng của người tiêu dùng Việt còn chưa cao, dẫn đến tâm lý ngại thay đổi của các chủ doanh nghiệp, thương hiệu.

Để vượt qua thách thức và đón đầu những cơ hội, ngành mobile marketing châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng rất cần sự định hướng, tư vấn từ các tổ, các chuyên gia hàng đầu thế giới. Và cần nhất là sự thay đổi trong nhận thức, tư duy của những người làm marting thương hiệu, các công ty truyền thông và các nhà đầu tư công nghệ.

Diễn đàn mobile marketing toàn cầu tại Việt Nam 2013

13 năm qua, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hàng đầu, đại diện cho tất cả thành viên trong chuỗi giá trị Mobile Marketing. Với hơn 700 hội viên, MMA là tổ chức hành động với mục tiêu toàn cầu, phù hợp với khu vực và địa phương và Diễn đàn hàng năm trên khắp thế giới được xem là hoạt động đáng mong đợi nhất của tổ chức.

Năm nay, tại khu vực châu Á, Diễn đàn đã diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 11/7, Singapore vào ngày 22-23/8, Ấn Độ vào ngày 4-5/9. Tiếp nối thành công của năm trước, ngày 23/10/2013, Diễn đàn sẽ chính thức trở lại Việt Nam với chủ đề “Giải mã vai trò của mobile” tại khách sạn InterContinental Saigon, TP.HCM. Đây là cơ hội để các giám đốc tiếp thị thương hiệu, các đơn vị truyền thông, các nhà đầu tư và đơn vị kinh doanh liên quan tới mobile, phần mềm trên smartphone gặp gỡ, trao lưu và học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự diễn đàn, vui lòng tham khảo tại website: www.mmaglobal.com/vietnam/overview hoặc hotline 0945.449439 (Ms. Thảo).

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0