|
Dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà” đã được Bưu điện TP.HCM triển khai tới UBND 6 quận, huyện gồm quận 3, quận 8, huyện Củ Chi, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp (Ảnh Bưu điện TP.HCM cung cấp) |
Ngày 23/9 vừa qua, Bưu điện TP.HCM - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và UBND quận Gò Vấp đã chính thức khai trương dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà”. Đây là quận, huyện thứ sáu của TP.HCM có mở dịch vụ này (sau quận 8, quận 3, huyện Củ Chi, quận Tân Phú và quận Bình Thạnh).
Để sử dụng dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà”, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, người dân chỉ cần đăng ký dùng dịch vụ với nhân viên của UBND quận. Khi có kết quả hồ sơ hành chính, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát kết quả đó đến tận địa chỉ mà người dân yêu cầu. Kết quả sẽ được phát tới tay người dân trong vòng 1 ngày (tính từ ngày ghi trên phiếu hẹn, giấy biên nhận hồ sơ) đối với khu vực nội thành và tối đa 2 ngày đối với 2 huyện ngoại thành là Củ Chi và Cần Giờ.
Về phí dịch vụ, mức phí đối với địa chỉ nhận kết quả trong phạm vi nội quận Gò Vấp là 20.000 đồng/bộ hồ sơ; còn với địa chỉ nhận tại các quận, huyện khác, mức phí người dân phải trả là 30.000 đồng/bộ hồ sơ. Riêng hai huyện Củ Chi và Cần Giờ, phí dịch vụ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ. Từ bộ hồ sơ thứ hai trở lên có cùng địa chỉ nhận trong một lần phát người dân sẽ chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ. Các hồ sơ có thu hộ lệ phí khi phát tận nhà, cước phí thu thêm là 10.000 đồng/bộ hồ sơ.
Đại diện Bưu điện TP.HCM cho hay, trước đó, từ đầu tháng 8 đến ngày 19/9/2013, đơn vị này đã triển khai cung cấp “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà” tại UBND 5 quận, huyện (gồm quận 3, quận 8, huyện Củ Chi, quận Tân Phú và quận Bình Thạnh) với các loại hồ sơ, thủ tục như: cung cấp thông tin quy hoạch, đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng, cấp giấy phép sử dụng tạm vỉa hè... Đến nay, Bưu điện TP.HCM đã thực hiện phát trả hơn 30.000 bộ hồ sơ an toàn, đúng thời gian đã cam kết.
Dịch vụ trên đã và đang được nhiều người dân TP.HCM ủng hộ vì giúp họ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại để thực hiện các thủ tục hành chính công. Còn đối với UBND các quận, huyện tại TP.HCM, việc hợp tác cùng Bưu điện triển khai dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà” đã giúp giảm tải khâu phát trả tại các cơ quan này, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đồng thời góp phần thực hiện chủ trương cải cách hành chính công của thành phố và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.
Thời gian qua, Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai một số dịch vụ tiện ích khác như: hợp tác với Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM triển khai dịch vụ chuyển phát CMND tại nhà từ tháng 8/2012; phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cung cấp dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tại nhà từ tháng 10/2012; hợp tác với Sở Tư pháp TP.HCM cung cấp dịch vụ “Chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch” từ 3/5/2013…
Đại diện Bưu điện TP.HCM cho biết thêm, Bưu điện đã làm việc, trao đổi với hầu hết các UBND quận, huyện trên địa bàn. Theo kế hoạch, dự kiến ngay trong năm nay, Bưu điện TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà” tại tất cả các quận, huyện của TP.HCM.
Theo Ictnews.vn