|
Ảnh minh họa |
Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống cổng thông tin điện tử, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015 sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến tại 18 huyện, thành phố, và 244 xã, phường, thị trấn với tổng cộng 2.639 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 2.050 TTHC cấp tỉnh, 435 TTHC cấp huyện, thành phố, và 154 TTHC cấp xã, phường, thị trấn.
Dự kiến đến năm 2015 có 100 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4.
Các TTHC được ưu tiên gồm: Cấp giấy đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép đầu tư; cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất; cấp giấy đăng ký ô tô, xe máy; cấp giấy đăng ký tạm trú, tạm vắng...
Tỉnh Quảng Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2015, 100% xã, phường, thị trấn có cổng thông tin điện tử; 100% Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các phường, thị trấn có cổng thông tin điện tử cung cấp 100% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 2 trở lên cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, và triển khai một số dịch vụ hành chính công mức độ 4.
Định hướng đến năm 2020, triển khai cung cấp 100% các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, triển khai 100% các dịch vụ hành chính công có thể ở mức độ 4 trên cổng thông tin điện tử.
Được biết, để triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015, Quảng Nam sẽ chi 3 tỷ đồng, từ nguồn sự nghiệp công nghệ thông tin hàng năm của tỉnh và huy động nguồn đối ứng của đơn vị triển khai dịch vụ này.
Theo Baodientu.chinhphu.vn